Hủy

HSC: Lãi suất cho vay VND bình quân 17,24%/năm

Thứ Bảy | 12/05/2012 11:02

Kể từ đầu tháng 4 tới nay, lãi suất cho vay đã giảm 1,4%/năm.
 

Đây là kết quả khảo sát lãi suất thường kỳ của Công ty cổ phần Chứng khoán TPHCM (HSC - mã HCM) vừa cập nhật.

Bản tin hỗ trợ nhà đầu tư ngày 11/5 của HSC cho biết, lãi suất cho vay VND bình quân hiện tại đã ở vào 17,24%/năm qua kết quả khảo sát lãi suất thường kỳ của công ty này. Theo đó, lãi suất cho vay đã giảm khoảng 0,7%/năm trong 2 tuần và đã giảm tổng cộng 1,4%/năm kể từ đầu tháng 4.

“Như vậy, lãi suất đã giảm khá nhanh và cho thấy các ngân hàng đã khá tích cực hạ lãi suất. Chúng tôi cũng tin rằng thông tin giảm lãi suất đã phản ánh hết vào giá cổ phiếu”, HSC nhận định.

Gần đây, HSC cũng đã nhận định đáy lãi suất cho vay bình quân trong chu kỳ hiện tại sẽ ở vào khoảng 16-16,5%/năm, với lãi suất ưu đãi đối với một số đối tượng khách hàng ở vào 13-14%/năm.

Theo đó, công ty chứng khoán này dự tính rằng lãi suất cho vay bình quân sẽ không còn có thể giảm nhiều thêm nữa kể từ thời điểm này và sẽ không giảm quá 1-1,5%/năm. Và trên thực tế, lãi suất giảm sẽ có lợi cho nền kinh tế nhưng sẽ cần khoảng vài tháng để tác động giảm lãi suất gần đây tạo ra được những tác động thực sự đối với nền kinh tế.

Cùng với những thông tin trên, bản tin của HSC đề cập đến một tin đồn xuất hiện trong những ngày gần đây. Cụ thể, thị trường có tin đồn về việc giảm 1%/năm các lãi suất điều hành trong thời gian tới. Và điều này được cho là hoàn toàn có khả năng.

“Trên thực tế, chúng tôi không thấy có thông tin chính thức cụ thể nào về vấn đề này, nhưng với việc giá xăng giảm ngày hôm qua, thì có lẽ Chính phủ chủ trương giảm lạm phát theo năm xuống thấp hơn nữa nếu có thể. Và với động thái này, Chính phủ sẽ có lý do để tiếp tục giảm lãi suất điều hành nếu có thể”, HSC dự tính.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới