Hủy

HSX rút ngày giao dịch không hưởng quyền lên sát ngày đăng ký cuối cùng

Thứ Ba | 29/12/2015 18:01

Ngày giao dịch không hưởng quyền trước đây cách ngày đăng ký cuối cùng 2 ngày thì nay được rút xuống chỉ còn cách 1 ngày.
 

Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM ((HSX) vừa có thông báo về việc xác định ngày Giao dịch không hưởng quyền, căn cứ trên các quyết định và hướng dẫn của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam về việc rút ngắn thời gian thanh toán về T+2.

Theo HSX, các ngày đăng ký cuối cùng từ 6/1/2016 trở đi, ngày giao dịch không hưởng quyền sẽ là ngày giao dịch liền trước ngày đăng ký cuối cùng. Việc thực hiện điều chỉnh giá tham chiếu trong ngày giao dịch không hưởng quyền vẫn thực hiện theo quy định cũ.

Trong khi đó, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chưa đưa ra thông báo về việc điều chỉnh ngày giao dịch không hưởng quyền.

Từ ngày 1/1/2016 tới đây, việc thanh toán chứng khoán về tài khoản của người mua sẽ được hoàn tất vào 16h30 ngày T+2, thay vì 9h00 ngày T+3. Cơ quan quản lý cho rằng, thay đổi này nhắm triển khai các giải pháp phát triển thị trường chứng khoán, từng bước áp dụng các thông lệ và chuẩn mực quốc tế. Tuy nhiên, giới đầu tư cho rằng sự thay đổi này chưa có nhiều tác động tới thị trường, bởi thởi điểm 16h30 T+2 phiên giao dịch T+2 cũng đã kết thúc, nhà đầu tư vẫn phải chờ tới phiên T+3 mới có thể bán chứng khoán.

Minh Quân

Nguồn HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới