Hủy

HSX sửa quy định để bổ sung niêm yết với chứng chỉ quỹ ETF

Thứ Ba | 26/08/2014 08:53

Với lộ trình hiện nay, khả năng quỹ ETF VFMVN30 sẽ niêm yết vào giữa tháng 9/2014 tại HSX.
 

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM vừa công bố Quy chế mới Hướng dẫn giao dịch chứng khoán và Quy định mới về thời gian giao dịch, biên độ giao động giá, đơn vị giao dịch, loại lệnh áp dụng.

Các nội dung không có sự thay đổi so với cac quy định hiện tại ngoài trừ việc bổ sung việc niêm yết, giao dịch này sẽ được áp dụng với chứng chỉ quỹ đầu tư chỉ số (ETF).

Theo đó, biên độ dao động giá chứng chỉ quỹ ETF trong ngày giao dịch đầu tiên tối thiểu là cộng trừ 20%, trong 3 ngày giao dịch đầu tiên vẫn chưa có giá đóng cửa, tổ chức niêm yết phải xác định lại giá tham chiếu. Không cho phép giao dịch thỏa thuận chứng chỉ quỹ ETF trong phiên giao dịch đầu tiên.

Biên độ dao động giá với cổ phiếu, chứng chỉ quỹ đóng, chứng chỉ quỹ ETF trong ngày giao dịch là cộng, trừ 7% so với tham chiếu. Số lượng chứng chỉ quỹ giao dịch tối thiểu là 10 đơn vị.

Chứng chỉ ETF cũng được thực hiện các lệnh giới hạn LO, lệnh thị trường MP, Lệnh giao dịch tại mức giá khớp lệnh xác định giá mở cửa, đóng cửa ATO - ATC.

Hôm qua, cũng để chuẩn bị hạ tầng phục vụ cho vận hành quỹ ETF, Ủy ban chứng khoán Nhà nước công bố lấy ý kiến các tổ chức, cá nhân và các thành viên thị trường về Dự thảo Thông tư hướng dẫn hoạt động đăng ký, lưu ký, bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán. Trong đó, điểm quan trọng nhất là hệ thống vay và cho vay chứng khoán của Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD).

Dự kiến, thời hạn vay/cho vay chứng khoán tối đa là 5 ngày làm việc đối với thỏa thuận vay để hỗ trợ thanh toán giao dịch chứng khoán và tối đa không quá 90 ngày đối với thỏa thuận vay/cho vay để góp vốn hoặc thực hiện giao dịch hoán đổi danh mục với quỹ ETF.

Theo thông tin từ công ty chứng khoán TPHCM, một trong 2 công ty chứng khoán lập quỹ ETF đầu tiên của Việt Nam - VFMVN30, quỹ này đã huy động được khoảng 200 tỷ đồng.

Ông Phạm Khánh Lynh, Phó tổng giám đốc VFM cho biết, với lộ trình hiện nay, khả năng quỹ ETF VFMVN30 sẽ niêm yết vào giữa tháng 9/2014.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới