Hủy

IFC giúp ABBank tăng năng lực cạnh tranh phân khúc khách hàng SME

Thứ Bảy | 21/03/2015 09:27

Dự án sẽ được triển khai trong vòng 18 tháng và tập trung vào một số nội dung chính như xây dựng phân khúc SME chuẩn tại ABBank
 

Ngày 20/03/2015, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) ký kết hợp đồng tư vấn và khởi động dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME)”.

Dự kiến, dự án sẽ được triển khai trong vòng 18 tháng và tập trung vào một số nội dung chính như xây dựng phân khúc SME chuẩn tại ABBank, ban hành các chính sách, sản phẩm dịch vụ hỗ trợ tín dụng, hạn chế rủi ro dành cho khách hàng SME; đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, phát triển các công cụ, chính sách phục vụ cho công tác tiếp cận khách hàng của nhân viên ABBank.

Bà Nguyễn Hạnh Nam, phụ trách Khối Khách hàng Định chế Tài chính tại các nước Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan của IFC cho biết: “Với bề dày kinh nghiệm tư vấn cho hàng trăm tổ chức tài chính trên khắp thế giới của IFC, cộng với quyết tâm phát triển phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của ABBank, tôi tin tưởng dự án sẽ thành công, giúp ABBank trở thành nguồn tài trợ quan trọng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận vốn, từ đó giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo thêm nhiều việc làm”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai – Phó Tổng giám đốc ABBank chia sẻ: “Dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh phân khúc khách hàng SME là 1 trong những dự án đặc biệt trọng tâm, tập trung phát triển chất lượng dịch vụ & năng lực đội ngũ bán hàng, cung cấp các gói giải pháp tài chính trọn gói được thiết kế riêng theo đặc trưng của từng phân khúc, từng ngành nghề, tính riêng biệt về quản trị điều hành… Ban lãnh đạo ABBank cũng rất tự tin và tập trung nguồn lực hiện có của ABBank cho dự án lần này. Sự thành công của dự án sẽ tạo tiền đề cho ABBank tiến gần hơn mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng TMCP chuẩn mực hàng đầu tại Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực bán lẻ”.

IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân ở các nước đang phát triển. Để nâng cao khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt là SME, IFC đã hỗ trợ tài chính và kỹ thuật nhằm giúp các tổ chức tài chính hướng tới các SME nhiều hơn và hiệu quả hơn.

Tính riêng năm tài chính 2014, Chương trình Tư vấn Dịch vụ Ngân hàng SME Toàn cầu của IFC đã triển khai 95 dự án tại 52 quốc gia với tổng giá trị tư vấn đạt 96 triệu đô la Mỹ, tập trung vào các lĩnh vực xây dựng chiến lược, phân khúc thị trường, phát triển sản phẩm, quản lý rủi ro và quản trị thông tin.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới