Hủy

IFC sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ Việt Nam

Thứ Hai | 16/09/2013 11:45

Ông Jin Yong Cai, Tổng Giám đốc IFC cho biết luôn sẵn sàng việc hợp tác, hỗ trợ trong các lĩnh vực đối với Việt Nam.
 

Tại buổi tiếp ông Jin Yong Cai, chiều 13/9, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của Công ty Tài chính quốc tế (IFC), thuộc Ngân hàng Thế giới, đối với Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là việc gia tăng đầu tư, hỗ trợ trong những năm gần đây khi Việt Nam đang ngày càng có nhu cầu cao trong thu hút các nguồn lực nhằm hỗ trợ cho quá trình phát triển.

Trao đổi về chủ trương tái cơ cấu nền kinh tế của Việt Nam, Phó Thủ tướng mong muốn IFC tiếp tục hỗ trợ tài chính, kỹ thuật, giúp Việt Nam có thêm các nguồn lực, kinh nghiệm trong việc tăng cơ cấu đầu tư xã hội, cổ phần hóa khối doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) và tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, hình thành thị trường vốn phát triển. Đặc biệt, trong thu hút đầu tư tư nhân, triển khai mô hình PPP, BOT trong các lĩnh vực còn nhiều tiềm năng và nhu cầu hiện nay như đường bộ, sân bay, điện, nước…

Ông Jin Yong Cai bày tỏ sự quan tâm tới vấn đề xây dựng mô hình PPP trong xây dựng cơ sở hạ tầng, cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước và tái cơ cấu ngân hàng, giúp giải quyết nợ xấu.

“Chúng tôi có thể vừa tham gia với tư cách nhà đầu tư, vừa có thể đứng ra kêu gọi các nhà đầu tư khác, giới thiệu các công ty đầu tư vào Việt Nam. Sắp tới chúng tôi sẽ lập danh sách đề nghị các lĩnh vực, dự án và nhà đầu tư một cách cụ thể để triển khai”, ông Jin Yong Cai cho biết.

IFC được thành lập năm 1956, trực thuộc Ngân hàng Thế giới, hỗ trợ khu vực tư nhân bằng cách cung cấp các khoản vay dài hạn, đầu tư cổ phần, bảo lãnh, quản lý rủi ro và các dịch vụ tư vấn. Lãi suất tính theo lãi suất thị trường, thay đổi theo từng nước và từng dự án.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới