Hủy

IFC sẽ cho VIB vay 200 triệu USD

Thứ Hai | 11/09/2017 18:09

DealStreetAsia

Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) sẽ đầu tư 200 triệu USD vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế (VIB) dưới hình thức khoản cho vay cao cấp.
 

Theo trang DealStreet Asia đưa tin, Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) trực thuộc Ngân hàng Thế giới (WB) có thể sẽ đầu tư 200 triệu USD vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế (VIB) dưới hình thức các khoản cho vay cao cấp (senior loan).

Động thái này được cho là một khoản tài trợ dài hạn sẽ giúp VIB phát triển các gói tín dụng dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), các doanh nghiệp vi mô và dự án nhà ở giá rẻ.

IFC cho biết: "Việc thực hiện thành công dự án sẽ thúc đẩy tín dụng và củng cố sự tăng trưởng tổng thể của nền kinh tế, vì tăng trưởng tín dụng cao hơn sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng, nhà cung cấp và doanh nghiệp mới”.

Ngoài khoản tài trợ kéo dài 5 năm, IFC cam kết giúp VIB tiếp cận với nguồn vốn từ các nhà cho vay khác, dự kiến tạo điều kiện cho các khoản vay thương mại xuyên biên giới nữa nhằm phục vụ cho hoạt động đầu tư của khu vực tư nhân tại Việt Nam.

VIB được thành lập vào năm 1996 và có Commonwealth Bank of Australia (CBA) là cổ đông chiến lược với cổ phần 20%. Tháng 7/2017, VIB công bố việc thâu tóm lại chi nhánh CBA tại thành phố Hồ Chí Minh. Giao dịch này đã được Diễn đàn M&A Vietnam chọn là một trong những giao dịch M& A đáng chú ý của năm.

Trước đó, cũng có tin đồn rằng VIB quan tâm đến việc mua lại bộ phận bán lẻ của ANZ tại Việt Nam, vốn đã được bán cho Shinhan Bank của Hàn Quốc hồi tháng 4/2017.

VIB hiện ghi nhận tổng tài sản là 115.400 tỷ đồng vào cuối tháng 6 năm 2017, tăng khoảng 10% so với đầu năm. Cổ phiếu của VIB được giao dịch trên thị trường công ty chưa niêm yết (UPCoM), với mức giá cổ phiếu đạt 21.500 đồng vào thứ Sáu tuần trước, tăng 22% kể từ khi ra mắt vào tháng 1/2017.

Lê Trang

Nguồn DealStreetAsia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới