Hủy

IFC tài trợ 30 triệu USD cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thứ Năm | 28/06/2012 20:14

Trong 5 năm qua, IFC đã hỗ trợ hơn 1 tỷ USD cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu vừa và nhỏ tại Việt Nam.
 

Ngày 28/6, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới đã cung cấp cho Techcombank khoản vay 30 triệu USD nhằm mở rộng tín dụng USD cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu vừa và nhỏ, giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động giữa bối cảnh thắt chặt tín dụng toàn cầu.

Techcombank sẽ là một trong hai ngân hàng đầu tiên tham gia chương trình hỗ trợ thanh khoản cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam mới triển khai của IFC. Chương trình sẽ cung cấp tín dụng USD hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu thông qua các ngân hàng trong nước.

Ông Simon Morris, Tổng Giám đốc Techcombank cho biết, việc tham gia chương trình hỗ trợ thanh khoản cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam của IFC sẽ góp phần tăng trưởng hoạt động cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra, hỗ trợ từ IFC sẽ giúp Techcombank mở rộng nguồn cung tín dụng USD cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu đang khó tiếp cận vốn.

Trong 5 năm qua, IFC đã hỗ trợ hơn 1 tỷ USD cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu vừa và nhỏ tại Việt Nam thông qua Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP). Techcombank hiện là ngân hàng Việt Nam sử dụng hạn mức tài trợ thương mại của GTFP hiệu quả nhất.

Ông Simon Andrews, Giám đốc khu vực của IFC tại Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Lào cho rằng, IFC cam kết cải thiện thanh khoản USD cho hệ thống ngân hàng Việt Nam, tạo điều kiện cho các ngân hàng đảm bảo cung cấp vốn tới doanh nghiệp vừa và nhỏ trong hoàn cảnh tín dụng thắt chặt hiện nay.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới