Hủy

IFC tăng cường tài trợ cho 4 ngân hàng ABBank, TPBank, VIB và VPBank giữa dịch Covid-19

Vũ Hạo Thứ Sáu | 21/02/2020 14:56

Ảnh: Internet

IFC đã nâng hạn mức tài trợ thương mại cho 4 ngân hàng đối tác tại Việt Nam để đối phó với những thách thức từ virus corona.
 

IFC, một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, đã nâng hạn mức tài trợ thương mại cho 4 ngân hàng đối tác tại Việt Nam để đối phó những khó khăn về tài trợ thương mại mà các doanh nghiệp có thể gặp phải bởi dịch cúm virus corona chủng mới - Covid-19.

Sự lây lan của dịch Covid-19 đã gây ra sự gián đoạn kinh doanh tại Việt Nam kể từ khi trường hợp lây nhiễm virus corona đầu tiên được công bố vào cuối tháng 1/2020. Bên cạnh sự sụt giảm trong du lịch và các dịch vụ liên quan, dịch bệnh đã ảnh hưởng đến hoạt độngthương mại xuyên biên giới, từ đó ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh nông nghiệp và các lĩnh vực khác.

Trước tình cảnh đó, IFC đang hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam bằng việc gia tăng hạn mức tài trợ thương mại cho 4 ngân hàng thương mại – vốn đang là đối tác của IFC – bao gồm Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). 

Sau thông tin từ IFC, ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng Giám đốc và thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) cho biết: "VIB hoan nghênh sáng kiến kịp thời và có ý nghĩa này nhằm giúp chủ động đối phó với những khó khăn về thanh khoản cũng như xu hướng giảm thiểu rủi ro thường thấy trong giai đoạn đầy thử thách này".

"Sự đảm bảo từ IFC sẽ giúp các ngân hàng trong nước tăng đáng kể tài trợ thương mại cho nhiều công ty xuất nhập khẩu, trong đó có những công ty gặp khó khăn về tín dụng và phải dựa vào các khoản tài trợ của ngân hàng để bảo đảm dòng tiền và mua nguyên liệu đầu vào".

Sáng kiến này củng cố thêm cho lời kêu gọi các tổ chức tài chính hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vì những doanh nghiệp này có thể bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của virus corona – nhất là các công ty gắn chặt trong chuỗi cung ứng và thương mại.

Ông Mehmet Mumcuoglu, Giám đốc Khối Định chế Tài chính IFC khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, nhận định: "Nhờ kinh nghiệm toàn cầu của IFC trong việc đối phó một số cuộc khủng hoảng kinh tế trong quá khứ, quyết định nâng hạn mức tài trợ thương mại là nỗ lực nhằm bảo đảm dòng chảy thương mại trong giai đoạn đầy thách thức này. Việc nâng hạn mức tài trợ thương mại sẽ giúp giảm thiểu rủi ro tài trợ thương mại, nhờ đó giảm thiểu tác động của Covid-19 đối với nền kinh tế Việt Nam và khu vực tư nhân".

Nguồn IFC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới