Hủy

Indonesia có thể trở thành nước sản xuất cà phê số 1 Đông Nam Á

Thứ Sáu | 22/03/2013 15:43

Indonesia đứng thứ 3 thế giới về sản xuất cà phê sau Brazil và Việt Nam. Nước này sở hữu nhiều loại cà phê ngon và nổi tiếng thế giới.
 

Bộ trưởng Thương mại Indonesia cho rằng nước này có thể trở thành nhà sản xuất cà phê lớn nhất ở Đông Nam Á bởi có đủ đất để phát triển các đồn điền cà phê.

"Chính phủ sẽ tiếp tục tăng sản lượng cà phê trong nước để Indonesia sẽ trở thành nhà sản xuất cà phê lớn nhất ở Đông Nam Á", Bộ trưởng Thương mại cho biết hôm 19/3.

Indonesia hiện sản xuất khoảng 600 nghìn tấn cà phê mỗi năm. Con số này sẽ tiếp tục tăng để Indonesia trở nước sản xuất cà phê số 1 ở khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Bộ trưởng cho rằng một trong những yếu tố có thể giúp hoàn thành mục tiêu này là sự sẵn có và rộng rãi của đất trồng cà phê tại Indonesia.

Tuy nhiên, bộ trưởng cho rằng ngoài đất, Indonesia còn cần chuẩn bị công nghệ phù hợp và sự phối hợp chặt chẽ của các bên liên quan để thực hiện mục tiêu nói trên.

Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu cà phê Indonesia (Gaeki), Hutama Sugandhi, nói rằng 5 trong số 10 giống cà phê tốt nhất thế giới hiện đang có mặt ở Indonesia. Trong đó, phải kể đến giống cà phê Java và cà phê Toraja mà bây giờ mới được thế giới biết đến.

Hutama Sugandhi cho rằng năng suất cà phê của Indonesia hiện tại vẫn còn thấp, cụ thể là khoảng 700-800 kg/ha. Diện tích trồng cà phê ở Indonesia hiện đạt 1,1 triệu ha. Trong khi đó, diện tích trồng cà phê ở Việt Nam chỉ khoảng 550 nghìn ha, nhưng năng suất đạt 3 tấn/ha, ông nói.

Việc ngành sản xuất cà phê Indonesia vẫn còn ở quy mô nhỏ do hạn chế về vốn và sự thiếu quan tâm của chính phủ, Hutama cho biết.

Nguồn Antaranews/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới