Hủy

Indonesia không nhập khẩu thêm gạo trong năm nay

Thứ Bảy | 19/10/2013 09:14

Indonesia cho biết sẽ không nhập khẩu thêm gạo trong năm nay do sản lượng gạo đủ để đáp ứng nhu cầu trong nước.
 

Thứ trưởng Nông nghiệp Indonesia, Rusman Heriawan, cho biết theo dự báo ban đầu của chính phủ, sản lượng gạo của nước này dự kiến tăng 0,35% lên 34 triệu tấn trong năm nay, và chính phủ có thể sẽ điều chỉnh và nâng mức dự báo sớm.

Trong khi đó, sản lượng thóc của Indonesia dự kiến đạt 76 triệu tấn trong năm nay.

Bên cạnh đó, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) đã gần hoàn thành mục tiêu thu mua 3,7 triệu tấn gạo trong năm nay của nông dân trong nước để bổ sung vào kho dự trữ lương thực.

Giám đốc chi nhánh Trung Sulawesi của Bulog, Damin Hartono, cho biết cho đến nay Bulog đã thu mua được 3,19 triệu tấn gạo của nông dân, và kết quả này cho phép lạc quan tin tưởng mục tiêu thu mua 3,7 triệu tấn gạo đặt ra cho năm 2013 sẽ hoàn toàn có thể được hoàn thành và vượt trong hơn hai tháng còn lại của năm, nhất là khi một số địa phương vẫn còn đang trong vụ thu hoạch chính.

Ông Damin Hartono nói rằng bắt đầu từ năm nay, Bulog thực hiện chủ trương của chính phủ, sẽ chủ yếu dựa vào nông dân ở các địa phương trong nước để thực hiện và hoàn thành mục tiêu được giao đảm bảo kho dự trữ lương thực hàng năm.

Trước đây, Indonesia đã nhập khẩu gạo từ Thái Lan, Việt Nam và các quốc gia khác để đáp ứng nhu cầu lương thực cho gần 238 triệu người dân nước này.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới