Hủy

Indonesia tăng cường đảm bảo an ninh năng lượng

Thứ Tư | 15/08/2012 15:01

Ngày 14/8, tổng thống Indonesia đã nhấn mạnh nhu cầu an ninh năng lượng quốc gia, với việc đẩy nhanh kế hoạch xây dựng các nhà máy lọc dầu quy mô lớn.
 

Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono cho biết với việc xây dựng thêm ít nhất ba nhà máy lọc dầu, Indonesia sẽ có thể giảm nhập khẩu nhiên liệu để đáp ứng mức tiêu thụ nhiên liệu ngày càng tăng mạnh trong nước. Nhà lãnh đạo Indonesia đồng thời hối thúc các cơ quan chính phủ hữu quan đẩy nhanh triển khai kế hoạch này.

Vụ trưởng Dầu khí thuộc Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia, bà Evita Herawati Legowo cho biết bộ này đã có kế hoạch xây dựng một nhà máy lọc dầu mới tại Sumatra, công suất 300.000 thùng dầu thô/ngày, với tổng kinh phí khoảng 90.000 tỷ rupiah (tương đương 9,54 tỷ USD). Cơ sở này dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2019. Hiện bộ trên đang chờ Quốc hội phê chuẩn cấp kinh phí từ ngân sách nhà nước năm 2013.

Hai nhà máy lọc dầu khác, có cùng công suất 300.000 thùng/ngày, sẽ do Công ty năng lượng PT Pertamina thuộc sở hữu nhà nước của Indonesia liên kết với các nhà đầu tư nước ngoài xây dựng, trong đó một nhà máy dự kiến sẽ hợp tác với hãng Kuwait Petroleum của Kuwait xây dựng tại Tây Java. PT Pertamina cũng đang tìm kiếm đối tác để xây dựng nhà máy lọc dầu thứ hai ở Đông Kalimantan.

PT Pertamina hiện đang vận hành 6 nhà máy lọc dầu với tổng công suất hơn 1 triệu thùng/ngày, song chỉ sản xuất 677.000 thùng dầu đã tinh chế. Cơ sở mới nhất được đặt tại Balongan, xây dựng năm 1994.

Ngoài ra, PT Pertamina còn hợp tác với công ty Saudi Aramco của Ảrập Xêút xây dựng một nhà máy lọc dầu ở Tuba (Đông Java), và đang trong giai đoạn nghiên cứu khả thi.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới