Hủy

Intel mở rộng hoạt động sản xuất tại Việt Nam

Thứ Năm | 12/06/2014 10:06

Intel quyết định đóng hoạt động kiểm tra lắp ráp tại Costa Rica và di chuyển tới các địa điểm khác của tập đoàn tại châu Á, trong đó có Việt Nam.
 

Trong văn thư mới đây gửi tới cơ quan hữu trách của Việt Nam, đại diện Intel Producst Việt Nam cho hay, Tập đoàn Intel đã quyết định đóng hoạt động kiểm tra lắp ráp tại Costa Rica và sẽ di chuyển nhà máy tới các địa điểm khác của Intel tại châu Á, trong đó có Việt Nam. Theo kế hoạch, thời gian đóng cửa cơ sở tại Costa Rica dự kiến vào cuối năm 2014. Sự việc này cũng mở ra cơ hội mới cho Intel Products Việt Nam.

Intel Việt Nam đã được chứng nhận sản xuất hệ thống trên con chíp (AOC) ATOM™ vào tháng 12/2013 và sẽ tiếp tục là một trong những công ty sản xuất lắp ráp hàng đầu để sản xuất công nghệ mới nhất của máy tính cá nhân để bàn thế hệ thứ 4 vào khoảng tháng 7, tháng 8. Bởi vậy, Intel Việt Nam cũng rất trông đợi cơ hội đang đến này.

Với thực tế này, Intel Việt Nam cũng mong nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan hữu trách để thúc đẩy sự chuyển giao thuận lợi từ Costa Rica tới Việt Nam trong quá trình nhập khẩu khẩu nhiều công cụ, trang bị công nghệ thông tin và các vật phẩm trọng yếu đã qua sử dụng để kịp thời thực hiện kế hoạch sản xuất đã đặt ra.

Cùng phương châm “Tạo dựng tương lai cho Intel và Việt Nam”, Intel đã đầu tư dự án trị giá 1 tỷ USD cho nhà máy lắp ráp và kiểm định chip đặt tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Đây có thể coi là nhà máy lắp ráp lớn nhất trong tổng số 167 nhà máy và 572 trụ sở ở 63 nước của Intel trên toàn cầu. Nhà máy này bắt đầu hỗ trợ các hoạt động toàn cầu của Intel từ tháng 6/2010.

Thông tin trên báo chí quốc tế cho hay, hồi tháng 4/2014, hãng sản xuất chip bán dẫn lớn nhất thế giới Intel đưa ra dự định cắt giảm 1.500 nhân sự khi đóng cửa một cơ sở sản xuất và thử nghiệm tại Costa Rica - nhà máy đã từng là biểu tượng cho mối quan hệ kinh tế toàn cầu của nước này những năm 1990.

Hãng có các nhà máy sản xuất chip tại Mỹ, Ireland, Israel và Trung Quốc. Trong khi đó các cơ sở sản xuất và thử nghiệm, thường được đặt tại các quốc gia có giá nhân công thấp, sẽ hỗ trợ cho các nhà máy sản xuất chip chính. Tính đến cuối năm 2013, Intel có tổng cộng 107.600 nhân sự trên toàn cầu.

Nguồn Báo Đầu Tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới