Hủy

Iran sẵn sàng xuất khí đốt sang Ukraine và Moldova

Chủ Nhật | 18/08/2013 10:44

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ và phương Tây đã áp đặt nhiều kiểu trừng phạt khác nhau nhằm vào xuất khẩu dầu khí và tài chính của Iran.
 

Nhật báo Tehran Times ngày 17/8 đưa tin Đại sứ Iran tại Ukraine Akbar Qasemi-Aliabadi khẳng định nước ông sở hữu những trữ lượng khí đốt khổng lồ và sẵn sàng cung cấp nhiên liệu này cho Ukraine, nước hiện nhập khẩu phần lớn khí đốt từ Nga.

Ông Qasemi-Aliabadi cho biết: “Cả Ukraine và Moldova đều cần khí đốt tự nhiên, còn Iran thì sở hữu những trữ lượng khí đốt khổng lồ và sẵn sàng xem xét cung cấp nhiên liệu này cho hai nước trên trong tương lai.”

Đồng thời, cựu Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Gholam-Hossein Nozari cho rằng chính quyền mới của nước này cần tập trung vào việc xuất khẩu khí đốt, coi đó là quân át chủ bài trong các mối quan hệ quốc tế và khu vực.

Theo ông, Tehran cần nghiêm túc lên kế hoạch tăng cường xuất khẩu khí đốt sang các nước láng giềng và thậm chí là cả châu Âu.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ và phương Tây đã áp đặt nhiều kiểu trừng phạt khác nhau nhằm vào lĩnh vực xuất khẩu dầu khí và tài chính của Iran do các hoạt động hạt nhân nhạy cảm của Tehran.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới