Hủy

Iraq sẽ tổ chức bán đấu giá 10 lô thăm dò khí cuối năm nay

Thứ Hai | 25/03/2013 15:24

Iraq tìm cách ký hợp đồng với các công ty quốc tế những năm gần đây để tăng sản lượng, củng cố vai trò nguồn cung dầu quan trọng nhất thế giới.
 

Iraq có kế hoạch tổ chức đấu giá các lô thăm dò khí của nước này cho các công ty năng lượng quốc tế vào cuối năm nay, lần thứ 5 kể từ năm 2009, một phát ngôn viên Bộ Dầu mỏ Iraq cho biết.

Baghdad sẽ cung cấp 10 lô thăm dò trong cuộc đấu giá tới. Ngày cụ thể của các đợt đấu giá sẽ được công bố khi các khâu chuẩn bị được hoàn thành, phát ngôn viên Bộ dầu mỏ Assem Jihad nói với các hãng tin.

Iraq đã tổ chức bốn vòng đấu thầu trước đó, lần cuối tổ chức vào tháng 5/2012. Các vụ đấu thầu kể trên được xem như thất bại khi phần lớn các công ty nước ngoài không đặt giá do các điều khoản hợp đồng không thuận lợi.

Iraq có kế hoạch đầu tư 173 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng năng lượng, bao gồm cả sản xuất khí đốt và các phương tiện lưu trữ trong vòng 5 năm tới, Bộ trưởng Dầu mỏ Abdelkarim al-Luaybi biết trong tháng 3. Với trữ lượng 143,1 tỷ thùng dầu và 3,2 nghìn tỷ mét khối khí đã được chứng minh, Iraq có dự trữ năng lượng thuộc hàng nhất thế giới.

Baghdad gần như hoàn toàn phụ thuộc vào việc bán năng lượng để xây dựng lại cơ sở hạ tầng đổ nát và sự chủ đạo của kinh tế nhà nước bị phá hủy bởi nhiều thập kỷ xung đột và trừng phạt.

Iraq đã tìm cách ký hợp đồng với các công ty năng lượng quốc tế trong những năm gần đây để tăng sản lượng và củng cố vai trò của mình như là một trong những nhà cung cấp dầu quan trọng nhất thế giới.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới