Hủy

Italia mất ngôi vị nước xuất khẩu trang sức lớn nhất thế giới

Thứ Hai | 05/11/2012 16:07

Hiện nay, Ấn Độ và Mỹ đã vượt qua Italia để trở thành các nước xuất khẩu vàng trang sức lớn nhất thế giới.
 

Các báo cáo cho biết, chi phí sản xuất cao, sự cạnh tranh ngày một tăng và các hàng rào thuế quan là lý do chính khiến Italia mất ngôi vị này.

Các nước nhập khẩu trang sức lớn nhất của Italia như Trung Quốc áp đặt các loại thuế nhập khẩu khiến hoạt động xuất khẩu khó khăn hơn. Trong khi đó, các nhà sản xuất trang sức Italia lại phải cạnh tranh với nhiều nhà cung cấp khác đến từ châu Á có chi phí sản xuất thấp hơn.

Tiền lương chi trả cho công nhân mỏ tăng, nền kinh tế châu Âu rơi vào khủng hoảng, trong khi giá vàng thế giới tăng cao càng gây thêm tổn hại cho các nhà sản xuất trang sức Italia.

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết, doanh thu bán vàng trang sức Italia từ đầu năm đến nay giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện nay, Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới và Mỹ đã vượt qua Italia để trở thành các nước xuất khẩu vàng trang sức lớn nhất thế giới.

Lợi thế lớn nhất mà các nhà sản xuất Ấn Độ có được là họ có thể xuất khẩu một lượng vàng trang sức nhất định sang Mỹ mà không phải trả bất kỳ loại thuế nhập khẩu nào. Trong khi đó, các nhà sản xuất Italia phải chịu thuế nhập khẩu cao.

Italia được biết đến là quốc gia dẫn dắt xu hướng thiết kế trang sức của thế giới. Nước này xuất khẩu khoảng 70% sản lượng vàng trang sức hàng năm, phần còn lại sẽ được giữ lại tiêu thụ trong nước.

Nguồn BullionStreet/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới