Hủy

Khai mạc Diễn đàn kinh tế Mùa thu

Thứ Năm | 26/09/2013 10:18

Diễn đàn kinh tế Mùa thu dự báo sẽ "nóng" với nhiều vấn đề thời sự như tăng trưởng, điều hành thị trường vàng, tái cơ cấu nền kinh tế...
 

Diễn đàn kinh tế mùa Thu năm 2013 của Ủy ban Kinh tế Quốc hội diễn ra trong 2 ngày (26-27/9) tại Huế với sự góp mặt của nhiều chuyên gia và các nhà hoạch định chính sách.

Như thường lệ, diễn đàn sẽ là nơi đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, những khuyến nghị chính sách cho năm 2014. Đây cũng là đầu vào quan trọng để Ủy ban Kinh tế của Quốc hội xây dựng Báo cáo thẩm tra đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển Kinh tế xã hội năm 2013, và dự kiến năm 2014.

Không chỉ vậy, nội dung các cuộc trao đổi cũng sẽ hỗ trợ Ủy ban Kinh tế đánh giá và nhìn lại 3 năm thực hiện Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015).

Phát biểu khai mạc, Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế - Nguyễn Văn Giàu nhận định, cùng với những lộ trình phát triển kinh tế đã được Chính phủ đặt ra, diễn đàn lần này là nơi trao đổi đa chiều, trong đó tập trung vào đánh giá chính sách hiện nay tác động như thế nào đến sự phát triển kinh tế, đồng thời chỉ ra tính hiệu quả của những chính sách mang tính nền tảng, dài hơi, căn cơ.

Với tiêu đề "Kinh tế Việt Nam 2013, triển vọng 2014: Nỗ lực đột phá chiến lược về kinh tế", Diễn đàn kinh tế mùa thu 2013 sẽ thảo luận về quá trình triển khai các khâu đột phá chiến lược về kinh tế. Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XI đã xác định 3 khâu đột phá chiến lược về kinh tế là hoàn thiện thể chế kinh tế, phát triển nguồn nhân lực và xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng. Theo đánh giá của các chuyên gia, việc thực hiện những đột phá chiến lược sẽ xử lý một số điểm nghẽn trong quá trình đổi mới mô hình tăng trưởng và tái cơ cấu.

Trước đó, Diễn đàn mùa xuân tháng 3 năm nay cũng như các diễn đàn năm 2012 đã bàn luận khá nhiều về câu chuyện tái cơ cấu nền kinh tế.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới