Hủy

Khai mạc Festival Thủy sản Việt Nam 2014 tại Phú Yên

Chủ Nhật | 30/03/2014 10:43

Lễ khai mạc Festival Thủy sản Việt Nam năm 2014 và kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/), tổ chức tối 29/3, tại Tuy Hòa.
 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Thủy sản đã trở thành ngànhkinh tế quan trọng, góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biển, đảo của Tổ quốc. Festival Thủy sảnnăm 2014 không chỉ tôn vinh nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, nhất là nghề đánh bắt xa bờ, mà còngiới thiệu những nét đặc sắc và các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của miền biểnViệt Nam, tạo cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, nhà khoa học trao đổi kinh nghiệm, mở rộnghợp tác.

Việc đăng cai tổ chức Festival Thủy sản là cơ hội để Phú Yên có thêm nhiều kinh nghiệm trong pháttriển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền an ninh biển đảo, phát huy các giá trị văn hóa và dulịch vùng biển, đảo còn nhiều tiềm năng.

Sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật phản ánh đậm nét đời sống, sản xuất của ngư dân vùngbiển được các đoàn nghệ thuật trong khu vực miền Trung biểu diễn, thể hiện rất hấp dẫn.

Festival Thủy sản Việt Nam 2014, diễn ra từ ngày 27/3 đến 2/4 tới, tại thành phố Tuy Hòa và các địaphương ven biển của tỉnh Phú Yên với chủ đề "Thủy sản Việt Nam-Hội nhập và Phát triển."

Festival được tổ chức với 18 sự kiện lớn như sơ kết 3 năm thực hiện Chiến lược phát triển Thủy sảnViệt Nam đến năm 2020 và triển khai Đề án tái cơ cấu ngành Thủy sản; Diễn đàn nông nghiệp, quản lývà phát triển bền vững nghề nuôi tôm hùm tại các tỉnh Duyên hải miền Trung; thả giống thủy sản táitạo nguồn lợi thủy sản.

Hội thảo xúc tiến thương mại nhằm phát triển thủy sản bền vững vùng Duyên hải miền Trung; Diễn đàn"Tổ chức sản xuất cá ngừ theo chuỗi giá trị;" Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về "Hoàng Sa,Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý;" Lễ hội cầu ngư... cũng được tổchức trong dịp này.

Trong chương trình công tác, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm Trung tâm điều dưỡng người cócông và bảo trợ xã hội tỉnh Phú Yên.

Phó Thủ tướng ân cần thăm hỏi về điều kiện sinh sống và sức khỏe của các cụ già đơn thân, người cócông với cách mạng đang sinh sống tại Trung tâm. Phó Thủ tướng đánh giá cao những thành quả màTrung tâm điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh Phú Yên đã đạt được.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đến thăm Bệnh viện điều dưỡng và phục hồi chức năng, Bệnh viện đakhoa tỉnh và Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên.

Thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại đây, Phó Thủ tướng yêu cầu đội ngũ y, bác sỹ của các cơ sởtích cực ứng dụng khoa học công nghệ, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, y đức để nâng cao chất lượngkhám và điều trị cho người bệnh.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên có kế hoạch xây dựng đội ngũ y tế chấtlượng cao, đưa đội ngũ y, bác sỹ về cơ sở, nhất là ở tuyến xã./.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới