Hủy

Khai mạc kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII

Chủ Nhật | 20/05/2012 23:00

9 giờ sáng mai, kỳ họp Quốc hội khóa XIII chính thức khai mạc. Quốc hội sẽ thảo luận về đề án tái cơ cấu kinh tế và các giải pháp thuế.
 

Theo thông tin từ website Quốc hội, kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII sẽ diễn ra từ ngày 21/5 đến ngày 21/6/2012.

Phiên khai mạc ngày mai (21/5) sẽ diễn ra từ 9 giờ và được truyền hình trực tiếp. Trước đó (8 giờ), Quốc hội họp phiên trù bị để thảo luận, thông qua chương trình kỳ họp và trao đổi một số vấn đề khác.

Trong kỳ họp này, Quốc hội sẽ thảo luận và cho ý kiến về tờ trình của Chính phủ và báo cáo các ý kiến của Ủy ban kinh tế Quốc hội về đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế.

Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến về các giải pháp thuế của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân năm 2012.

Trước đó, tại phiên họp của Ủy ban tài chính - Ngân sách ngày 17/5, cơ quan này đã đồng ý giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2012 với doanh nghiệp nhỏ và vừa (trừ một số lĩnh vực như bất động sản, chứng khoán, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm...) và doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động trong một số lĩnh vực như sản xuất, gia công, chế biến nông sản, lâm sản, thủy sản, dệt may, da giày...

Tuy nhiên, cơ quan này không đồng ý miễn thuế khoán thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2012 đối với cá nhân, hộ kinh doanh nhà trọ, phòng trọ cho thuê, chăm sóc trông giữ trẻ và cung ứng suất ăn ca cho công nhân.

Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét và thông qua 13 dự án Luật gồm Luật Bảo hiểm tiền gửi, Luật Phòng chống rửa tiền, Luật Giáo dục đại học, Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, Bộ luật Lao động (sửa đổi), Luật giá, Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật Giám định tư pháp, Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật, Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Quảng cáo, Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) và Luật Biển Việt Nam.

Nguồn DVT/Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới