Hủy

Khám xét, bắt giữ sàn vàng trái phép lớn nhất từ trước đến nay

Thứ Sáu | 25/09/2015 16:48

Thông qua phần mềm MT4, IMMS JSC đã tổ chức kinh doanh vàng tài khoản và huy động vốn trái phép lên đến hàng trăm tỉ đồng.
 

Ngày 25.9, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45), Cục An ninh, tài chính và tiền tệ (A84) – Bộ Công an khám xét trụ sở Công ty cổ phần đầu tư truyền thông và tiếp thị Sài Gòn (IMMS JSC, lầu 10, tòa nhà Martine Bank, 180-192 Nguyễn Công Trứ, Q.1, TP.HCM, nơi được gọi là trụ sở chính của IMMS), bắt giữ 4 người và khám xét 3 người khác để làm rõ hành vi kinh doanh trái phép.

Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT IMMS JSC là Đặng Hữu Trung (35 tuổi, ngụ tại Q.Tân Bình, TP.HCM) cũng đã bị Cơ quan điều tra bắt giữ.

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, Công ty IMMS JSC mua phần mềm MT4 của nước ngoài về rồi tổ chức cho khách hàng tham gia giao dịch và công ty điều hành quản lý hệ thống giao dịch bằng tài khoản cho khách hàng.

Dưới danh nghĩa hoạt động đầu tư robot trading, một sản phẩm tài chính toàn diện của Công ty IBFX tại Úc, IMMS JSC kêu gọi khách hàng đầu tư nhưng thực chất công ty tự thu tiền của khách và tự sử dụng nguồn vốn này mà không đầu tư cho bất kỳ một công ty nào khác.

Hơn 5.800 tài khoản giao dịch của khách hàng với hàng trăm tỉ đồng vốn đã được IMMS JSC huy động.

Thông qua phần mềm MT4, IMMS JSC đã tổ chức kinh doanh vàng tài khoản và huy động vốn trái phép. Khi tham gia giao dịch trên phần mềm này, khách hàng nhầm tưởng là được giao dịch với đối tác nước ngoài nhưng thực tế sàn vàng này không có liên kết với nước ngoài.

IMMS JSC có 150 nhân viên giao dịch; có chi nhánh ở Hà Nội. Cơ quan công an đánh giá, đây là vụ án lớn nhất liên quan đến việc kinh doanh trái phép từng được khám phá, điều tra từ trước đến nay.

Một nguồn tin cho biết, vào lúc cao điểm, tài khoản của MT4 có khoảng 80 tỉ đồng giao dịch trực tuyến.

Theo thông tin ban đầu, số tiền huy động được, Đặng Hữu Trung sử dụng để đầu tư kinh doanh bất động sản cũng như mở một số tài khoản giao dịch ngân hàng cho mục đích cá nhân. 

Nguồn Thanh niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới