Hủy

Khẩn trương giải phóng mặt bằng Dự án QL1 trước ngày 30/5

Thứ Bảy | 09/05/2015 11:15

Đó là nội dung Công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố liên quan.
 

Công điện nêu rõ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Quảng Nam, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Hậu Giang, Cần Thơ khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát từng vị trí tồn tại về mặt bằng, xử lý dứt điểm và bàn giao cho Chủ đầu tư, Nhà đầu tư các dự án trước ngày 30/5/2015, đồng thời tổ chức lực lượng bảo vệ thi công những đoạn người dân cản trở để các nhà thầu tổ chức thi công.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Chủ đầu tư, Nhà đầu tư các dự án tích cực phối hợp với địa phương để giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, yêu cầu các nhà thầu tăng cường huy động năng lực thi công đảm bảo tiến độ các dự án.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, đến ngày 5/5/2015, công tác giải phóng mặt bằng các Dự án mở rộng quốc lộ 1 vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc, chưa hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng cho các Chủ đầu tư, Nhà đầu tư dự án, đồng thời còn một số vị trí người dân cản trở thi công.

Các dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên dài 1.500km, qua 22 tỉnh và có khoảng 84.000 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có gần 5.300 hộ dân phải bố trí tái định cư.

Trong đó, dự án Quốc lộ 1 đi qua 17 tỉnh, thành chia thành 38 dự án, đầu tư bằng trái phiếu Chính phủ 20 dự án (42.834 tỷ đồng), 18 dự án theo hình thức BOT vốn đầu tư 50.164 tỷ đồng. Các đơn vị thi công phấn đấu hoàn thành toàn tuyến vào cuối năm 2015. 

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới