Hủy

Khối ngoại có xu hướng mua ròng trở lại

Chủ Nhật | 06/03/2016 13:24

Nhà đầu tư ngoại có xu hướng mua ròng trở lại trong khoảng 12 phiên trở lại đây với tổng giá trị lên đến 737 tỷ đồng tính trên cả hai sàn.
 

Xu hướng tăng điểm tiếp tục được duy trì trên cả hai sàn trong tuần qua khi VN-Index và HNX-Index lần lượt tăng 1,9% và 1,5% so với tuần trước, mặc dù thanh khoản có sự sụt giảm khoảng 23% và 7% so với cùng kỳ.

Động lực thúc đẩy đà tăng của thị trường trong tuần qua phải kể đến nhóm dầu khí như GAS, PVD, PVS,… nhờ sự phục hồi mạnh của giá dầu. Bên cạnh đó, nhóm các cổ phiếu Bluechips khác như VNM, MSN, BVH, MWG,… cũng có một tuần giao dịch khả quan đóng góp tích cực cho đà tăng chung của thị trường.

Tỷ giá USD trong giai đoạn vừa qua có dấu hiệu ổn định trở lại sau giai đoạn tăng nóng vào đầu năm, hiện tỷ giá chỉ giao dịch quanh 22.300 đồng/USD. Nguyên nhân là do nguồn cung USD có phần dồi dào hơn khi vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện 2 tháng đầu năm ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ. Ngoài ra, 2 tháng đầu năm ghi nhận mức xuất siêu 865 triệu USD từ hoạt động xuất nhập khẩu.

Một điểm tích cực hỗ trợ cho thị trường giai đoạn gần đây là việc nhà đầu tư ngoại có xu hướng mua ròng trở lại trong khoảng 12 phiên trở lại đây với tổng giá trị lên đến 737 tỷ đồng tính trên cả hai sàn.

Hiện tại, xu hướng chung của VN-Index vẫn đang là tăng điểm. Đáng chú ý, chỉ số này sẽ gặp vùng kháng cự 575 – 580 trong tuần tới. Nếu vượt qua được vùng giá này thì chỉ số chính có thể tiếp cận vùng giá 600 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu như hiện tại và chỉ gia tăng tỷ trọng khi VN-Index bứt phá qua được ngưỡng 580 điểm.

Một số mã cổ phiếu cơ bản tốt đáng chú ý: BCC, FPT, VND, HAH, VNM, NT2, VSC,…

Khoi ngoai co xu huong mua rong tro lai

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới