Hủy

Khối ngoại đổ vốn vào ITA, KBC, IJC, mua ròng trở lại trên HSX

Thứ Năm | 04/12/2014 16:22

Khối ngoại hôm nay giao dịch sôi động trên HSX, dòng tiền của khối này tập trung ở các mã bất động sản như ITA, KBC, IJC.
 

Phiên giao dịch hôm nay 4/12, cả 2 sàn cùng tăng điểm, thị trường chứng kiến mức tăng giá trên diện rộng của các cổ phiếu nhóm ngân hàng. Tuy nhiên trừ SHB ra, đa số các mã thuộc nhóm này không được khối ngoại mua ròng. Vốn ngoại hôm nay tập trung vào các mã cổ phiếu bất động sẩn trên sàn HSX.

Nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trở lại sau 6 phiên bán ròng liên tiếp trên HSX, khối ngoại đã mua ròng 5,9 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 65,6 tỷ đồng. Giao dịch mua vào của nhóm này chiếm 13,72% và giao dịch bán ra chiếm 10,08% giá trị giao dịch trên toàn sàn HSX. 

NĐTNN đã mua ròng 3,64 triệu đơn vị ITA, tương ứng giá trị 32,4 tỷ đồng. Dù được mua ròng mạnh nhưng giá cổ phiếu ITA hôm nay không có nhiều biến động, đóng cửa cổ phiếu này tăng 100 đồng (1,14%).

KBC là cổ phiếu bất động sản khác được mua ròng mạnh với khối lượng 1,87 triệu đơn vị, giá trị hơn 31,3 tỷ đồng. Giá cổ phiếu KBC cũng tăng nhẹ 1,83% dù được mua ròng mạnh. IJC đã được mua ròng 5 phiên liên tiếp và hôm nay là phiên giao dịch mạnh nhất của NĐTNN với khối lượng mua ròng 999 ngàn đơn vị, tương ứng 13,9 tỷ đồng.

Các cổ phiếu lớn cũng được mua ròng trên HSX sáng nay như DPM (5,1 tỷ đồng), MSN (3,9 tỷ đồng), VCB (2,7 tỷ đồng)...

Ở chiều ngược lại, nhóm này tiếp tục bán ròng các mã vốn hóa lớn khác như HAG với 6 phiên liên tiếp, KDC 23 phiên liên tiếp, PVD 10 phiên liên tiếp.

Giao dịch khối ngoại trên HSX
Giao dịch khối ngoại trên HSX

Trên HNX, NĐTNN có phiên mua ròng thứ 3 liên tiếp, đây là lần mua ròng mạnh nhất 3 phiên trở lại đây với khối lượng 5,3 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 51,4 tỷ đồng. Giao dịc mua vào của khối này chiếm 7,63% và giao dịch bán ra chiếm 1,35% giá trị giao dịch toàn sàn HNX.

SHB và SHS là 2 cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất sàn HNX. Hôm nay SHB tăng mạnh cùng sóng cổ phiếu ngân hàng với mức tăng 4,6%, cổ phiếu này đã được NĐTNN mua ròng 5 phiên liên tiếp. SHS được mua ròng 12 phiên liên tiếp.

Giao dịch khối ngoại trên HNX
Giao dịch khối ngoại trên HNX

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới