Hủy

Khối ngoại mua ròng hơn 2.500 tỷ đồng trong 17 phiên

Thứ Hai | 11/05/2015 11:11

Xu hướng thị trường trong ngắn hạn vẫn đang là giảm điểm trừ phi VN-Index có thể lấy lại được ngưỡng 560 điểm.
 

VN-Index & HNX-Index đã có một tuần khá bi quan khi hai chỉ số này lần lượt mất 1,4% và 3% với đà giảm chủ yếu đến từ nhóm thanh khoản cao như FLC, KLF, HQC, HAI, DLG, …

Một số Bluechips như CTG, VCB, SSI, MSN, PVD, … được mua ròng mạnh bởi khối ngoại nên tuần qua duy trì nhịp tăng tốt. Đặc biệt, HHS được mua ròng tổng cộng 160 tỷ và đạt mức tăng 11,5% trong tuần. Trong 17 phiên gần đây, khối ngoại đã mua ròng với giá trị hơn 2.500 tỷ, tập trung vào một số mã ngân hàng, dầu khí, … qua đó ít nhiều hỗ trợ thị trường chung.

 

Thông tin đáng chú ý trong tuần là việc Ngân hàng Nhà nước nâng tỷ giá USD/VND thêm 1%. Như vậy, tỷ giá đã tăng 2% tính từ đầu năm bằng đúng mức dự kiến tăng tỷ giá của Ngân hàng nhà nước cho cả năm 2015. Điều này tạo nên sự lo lắng ít nhiều khi năm 2015 chỉ mới qua được tháng thứ 5.

Ngoài ra, Ngân hàng nhà nước đã chính thức tiếp quản Ocean Bank và đang có những bước hỗ trợ để ngân hàng này có thể hoạt động ổn định trong thời gian tới. Trong khi, OGC đã có phiên giảm sàn thứ 6 liên tiếp với dư bán giá sàn luôn ở mức cao.

Một diễn biến nổi bật khác là việc giá xăng điều chỉnh tăng mạnh 11% từ 21 giờ tối ngày 05/05/2015. Theo mô hình định lượng từ bộ phân nghiên cứu của CTCP Chứng khoán Mirae Asset Wealth Management thì đợt tăng giá xăng lần này sẽ tác động làm CPI tháng 5 tăng thêm một lượng là 0,31%. Tuy nhiên, lũy kế chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 4 tháng đầu năm thì CPI mới chỉ tăng 0,04%. Vì vậy, lần tăng giá xăng dầu này sẽ không có nhiều tác động như sự lo lắng của các nhà đầu tư.

Xu hướng thị trường trong ngắn hạn vẫn đang là giảm điểm trừ phi VN-Index có thể lấy lại được ngưỡng 560 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp.

Ở chiều ngược lại, việc giải ngân chậm rãi trong trung và dài hạn cần được cân nhắc khi thị trường đang ở vùng giá hấp dẫn. Một số cổ phiếu dự kiến 2015 tích cực có thể tham khảo: VHC, VTV, VPH, KBC, PLC, CVT, REE, KDH, VCS, FCN, IMP, SD5, TCM, PET.

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới