Hủy

Khối nội đang dẫn dắt dòng tiền vào thị trường

Chủ Nhật | 20/07/2014 09:55

Nếu chỉ thuần dòng tiền nội thì thị trường vẫn có thể tăng điểm, nhưng thường đà tăng không mạnh và khó kéo dài.
 

Tuần qua, diễn biến khá sôi động khi dòng tiền được đẩy mạnh vào nhóm Bluechips dẫn dắt trên cả 2 sàn như PVS, DRC, FPT, PVC, PXS, PVD, HPG, HCM, VNM, … kéo cả 2 chỉ số chung tăng điểm tốt. VN-Index phá vỡ vùng giao dịch đi ngang quanh 595 điểm, còn HNXINDEX cũng xuyên qua kháng cự quanh 80 điểm.

Tuy nhiên, một điểm đáng lưu ý là dòng tiền hiện nay đang được dẫn dắt bởi khối nội chứ không phải khối ngoại, khi nhà đầu tư nước ngoài đang cho dấu hiệu khựng lại.

Thông thường một chu kỳ tăng tốt của thị trường sẽ được sự hỗ trợ mạnh từ việc mua ròng của khối ngoại. Nếu chỉ thuần dòng tiền nội thì thị trường vẫn có thể tăng điểm, nhưng thường đà tăng không mạnh và khó kéo dài. Đặc biệt là mùa thấp điểm thị trường trong quý 3 như hiện tại.

Sắp tới sẽ có nhiều báo cáo quý 2 tiếp tục hé mở và nhiều cổ phiếu đã tăng mạnh giai đoạn vừa rồi nên được cân nhắc chốt lời nếu đã đạt kỳ vọng.

Vùng giá kháng cự quanh 600 - 605 sẽ là một kháng cự mạnh khi 2 lần gần đây VN-Index đều thất bại khi tiếp cận vùng giá này. Vì vậy, nếu Vn-Index tiến sát vùng này thì nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời giảm tỷ trọng cổ phiếu từ 50% về 20%.

Đối với nhà đầu tư dài hạn, tạm thời trong giai đoạn thị trường tăng nóng như hiện tại thì chưa nên giải ngân ngay mà nên chờ đợi cơ hội trong tháng 8, hoặc trường hợp các mã cổ phiếu giảm mạnh sẽ là cơ hội để tích lũy cổ phiếu trung và dài hạn. Một số mã đáng chú ý là TLH, IMP, PVC, HT1, PVD, DBC, PXS, PVS, CSM.

GAFIN
GAFIN

Kira Tran

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới