Hủy

Không có hiện tượng doanh nghiệp nước ngoài chuyển tiền về nước

Thứ Năm | 29/05/2014 16:35

Thậm số tiền gửi trên hệ thống còn tăng hơn một chút so với trước bất chấp những bất ổn vừa qua tại Hà Tĩnh, Bình Dương.
 

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 diễn ra ngày 29.5, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết, sau khi vụ việc biểu tình xảy ra, qua thống kê, các ngân hàng chịu thiệt hại nhưng không đáng kể. Có khoảng 57 máy ATM bị phá hỏng nhưng không mất tiền, một chi nhánh ngân hàng bị đập phá. Tuy nhiên, ngay sau khi vụ việc diễn ra, Ngân hàng Nhà nước đã họp với các ngân hàng nước ngoài, đặc biệt 4 ngân hàng của Trung Quốc và Đài Loan.

Qua đối thoại, tất cả các ngân hàng đều tỏ ra bình tĩnh và vẫn cam kết hoạt động lâu dài, thậm chí có ngân hàng còn đề xuất cho phép nhanh chóng mở chi nhánh tại Việt Nam.

Thị trường tiền tệ trong tháng 5 theo Thống đốc cơ bản vẫn hoạt động ổn định, khi sự kiện xảy ra những xáo trộn trên thị trường ngoại hối, tỷ giá, vàng diễn ra trong khoảng 1 tuần. Đặc biệt, tỷ giá chịu cộng hưởng thêm tâm lý lo ngại theo chu kỳ vào tháng 6 hàng năm Ngân hàng Nhà nước sẽ điều chỉnh tỷ giá. Tuy nhiên, đến nay ông Bình khẳng định các thị trường đã trở lại hoạt động bình thường.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới