Hủy

Không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá trong dịp Tết

Chủ Nhật | 15/02/2015 11:23

Các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá cam kết, luôn đảm bảo lượng hàng hóa dự trữ, bán ra thị trường với giá ổn định.
 

Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, Tổng công ty sẽ mở cửa ít nhất 5 cửa hàng để phục vụ nhu cầu của nhân dân và khách du lịch.

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhiều nhóm hàng bắt đầu tăng giá, đặc biệt là các nhóm hàng thiết yếu do nhu cầu thị trường tăng. Cùng với đó, kỳ nghỉ Tết năm nay kéo dài nên nhu cầu về hàng hóa tiêu dùng, vui chơi giải trí, du lịch đều có thể tăng cao. Góp phần để không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá trước, trong và sau Tết, Tổng công ty Hapro đã thiết lập nhiều phương án.

“Nguồn cung hàng hóa năm nay rất lớn, sức mua của bà con có thể không tăng đột biến. Tuy nhiên, Tổng công ty chỉ quan tâm đến một số sản phẩm liên quan đến thời vụ, thời tiết, ví dụ như sản phẩm tươi sống và rau củ quả. Để đảm bảo nguồn cung ứng Tổng công ty đã chủ động ký kết với các đơn vị cung ứng, tránh hiện tượng khi có sự cố bất thường về thời tiết, khó khăn cho cung ứng hàng hóa”, ông Vượng cho biết.

Theo dự kiến, nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết sẽ tăng từ 15% - 18% so với các tháng bình thường trong năm. Các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá cam kết, luôn đảm bảo lượng hàng hóa dự trữ, bán ra thị trường với giá ổn định và sẽ không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá trong dịp Tết.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới