Hủy

Kido Group sẽ cử người tham gia HĐQT DongA Bank

Thứ Ba | 21/07/2015 15:33

Với sự xuất hiện của cổ đông mới Kido Group, Ngân hàng Đông Á sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để bầu HĐQT mới.
 

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2015, ông Trần Phương Bình, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á gửi lời xin lỗi đến cổ đông vì kết quả hoạt động kinh doanh năm 2014 của ngân hàng không đạt như mong muốn. Thay mặt HĐQT, ông Bình nghiêm túc nhận trách nhiệm và hứa sẽ tích cực xử lý các khoản nợ xấu để đưa Đông Á trở lại vị thế như trước.

Đại hội đã nhận được nhiều đề xuất của cổ đông giúp ngân hàng thoát khỏi tình trạng hoạt động kém hiệu quả. Trong đó, có đề xuất cấu trúc lại bộ máy nhân sự, ưu tiên chọn người trẻ và có kiến thức trong lĩnh vực ngân hàng.

Thay đổi kế hoạch bầu HĐQT vì sự xuất hiện của Kido Group

Ông Bình cho biết, theo kế hoạch, trong ĐHĐCĐ lần này, DongABank sẽ bầu HĐQT nhiệm kỳ mới. Nhưng do chủ trương vốn thay đổi, công ty CP Kinh Đô trở thành cổ đông chiến lược và sẽ cử nhân sự tham gia vào HĐQT của Đông Á.

Vì vậy, ngân hàng sẽ tổ chức một ĐHĐCĐ bất thường để bầu HĐQT nhiệm kỳ mới.

Trước đó, ông Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch HĐQT ngân hàng Đông Á, cũng đã bày tỏ mong muốn được rút khỏi HĐQT của Ngân hàng Đông Á. Tuy nhiên, các vấn đề liên quan tới nhân sự sẽ trình cổ đông thông qua trong ĐHĐCĐ bất thường tới.

Không sáp nhập với ABBank

Bàn về giải pháp cải thiện hoạt động Ngân hàng Đông Á, một cổ đông thắc mắc về thông tin sáp nhập với ngân hàng An Bình.

Trả lời thắc mắc này, ông Bình cho biết, ABBank đã ngỏ ý sáp nhập với Đông Á. Tuy nhiên, sau thời gian đàm phán, hai bên không thống nhất được ý kiến và kết luận sẽ không tiến hành sáp nhập.

Ông Bình cho rằng, Ngân hàng Đông Á chỉ yếu về dữ liệu và thông tin trong hệ thống, nhưng xét về tiềm năng phát triển thì Đông Á tự tin là địa chỉ thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư và những ngân hàng có nhu cầu sáp nhập, cụ thể là vẫn có nhiều ngân hàng đến đặt vấn đề sáp nhập với Đông Á.

Ông Bình khẳng định Đông Á sẽ không sáp nhập với ngân hàng nào trong thời gian tới. Ngân hàng đã xác định lại hướng đi mới, sẽ thu hút vốn từ những nhà đầu tư chiến lược, dựa vào kinh nghiệm và tiềm lực sẵn có để phát triển trong tương lai.

Niêm yết cổ phiếu: Lợi bất cập hại

Có cổ đông đề xuất phát hành cổ phiếu của ngân hàng Đông Á lên sàn giao dịch để tăng tính thanh khoản. Ông Bình chia sẻ, đây là mong muốn của HĐQT và được NHNN khuyến khích. Tuy nhiên, xét trong điều kiện hiện tại thì việc niêm yết cổ phiếu trong giai đoạn này là lợi bất cập hại. Sau khi có HĐQT mới sẽ đề cập đến vấn đề này để xin ý kiến cổ đông.

Năm 2015, Đông Á Bank lấy nhiệm vụ trọng tâm là tăng vốn điều lệ. Các thay đổi về nhân sự cũng thu hút nhiều sự quan tâm của cổ đông, vì vậy, ĐHĐCĐ bất thường lần tới đang rất được giới đầu tư mong đợi.

Thùy Loan


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới