Hủy

Kiều hối đổ về TP.HCM tăng đều

Thứ Hai | 04/11/2013 07:28

Bất chấp kinh tế trong nước và thế giới còn khó khăn, lượng kiều hối về TP.HCM liên tục tăng. Càng vào cuối năm, lượng kiều hối về càng nhiều.
 

Theo số liệu mới nhất từ Ngân hàng Nhànước chi nhánh TP.HCM, đến thời điểm này, lượng kiều hối về thành phố thông qua hệ thống ngân hàngthương mại đạt khoảng 3 tỷ USD, bằng khoảng 75% so với năm 2012.

Dự báo, năm 2013, lượng kiều hối vềTP.HCM đạt khoảng trên 4,8 tỷ USD, tăng gần 17% so với năm 2012 (4,1 tỷ USD). Trong khi đó, theo dựbáo của các tổ chức tài chính, trong năm 2013, lượng kiều hối về Việt Nam đạt con số 11 tỷ USD (sovới 10 tỷ USD năm 2012).

Như vậy, Việt Nam vẫn là một trongnhững nước có lượng kiều hối đạt mức cao và nằm trong số ít các nước có lượng kiều hối tăng liêntục trong những năm qua.

Theo Cục quản lý Xuất nhập cảnh tạiTP.HCM, từ năm 2004 đến nay đã có hơn 5.340.000 lượt kiều bào về nước nhập cảnh qua cửa khẩu TânSơn Nhất và đa số đăng ký tạm trú tại TP.HCM; trong đó có khoảng trên 3.000 người Việt Nam ở nướcngoài hồi hương về TP.HCM và hơn 9.000 nhà đầu tư và người lao động.

Trong 10 năm qua, kể từ khithựchiện Nghị quyết số 36/NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nướcngoài,các ngân hàng và các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố đã thu hút trên 33 tỷUSD.

Theo Ủy ban về người Việt Nam ở nướcngoài TP.HCM, số tiền kiều bào đầu tư kinh doanh, góp vốn cho gia đình khoảng 50 tỷ đồng; số tiềnkiều bào đóng góp cho các chương trình xã hội - từ thiện tại 24 quận/huyện hơn 70 tỷ đồng.

Được biết, lượng kiều hối về TP.HCMchiếm gần 42% tổng giá trị kiều hối đổ về nước trong các năm qua và khoảng 70% trong số này đượcđầu tư cho các hoạt động kinh doanh,góp phần tăng vốn đầu tư, ổn định phát triển kinh tế - xãhội.

Theo Bộ Ngoại giao, hiện có khoảng 4,5triệu người Việt Nam ở nước ngoài đang lao động, sinh sống và học tập tại 104 quốc gia và vùng lãnhthổ trên thế giới.

TheoL.Nguyễn

Nguồn Báo điện tử Tổ quốc


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới