Hủy

Lại cháy tàu khách trên Vịnh Hạ Long

Thứ Năm | 10/04/2014 16:07

Thêm một vụ cháy tàu khách xảy ra sáng nay (10-4) trên Vịnh Hạ Long.
 

Tại cuộc họp báo chiều 10-4 tại TP Hạ Long, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, ông Hà Quang Long xác nhận đã xảy ra một vụ cháy tàu du lịch trên vịnh Hạ Long.

Thông tin cho biết, khoảng 10h sáng, tàu QN 3736 của Cty TNHH du lịch Cửu Long chở 17 du khách, trong đó có 15 khách quốc tế, đang trở về sau chuyến nghỉ đêm trên Vịnh thì bị cháy tại khu vực động Thiên Cung.

Lúc xảy ra vụ việc, trên vịnh có mưa, gió nhẹ. Một số tàu khách gần đó, trong đó có tàu QN 6018, đã nhìn thấy khói bốc lên từ tàu QN 3736 và nhanh chóng tới tham gia cứu hộ. Tòan bộ các du khách đã được nhân viên của tàu cứu hộ kịp thời và an toàn.

Do tàu bị cháy nằm khá xa đất liền, nên phải hơn một tiếng đồng hồ sau, các lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp mới có mặt để dập tắt đám cháy. Vụ cháy khiến tàu QN 3736 thì bị thiệt hại nặng nề ở phần mũi tàu. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra những tai nạn đáng tiếc liên quan tới tàu khách trên Vịnh Hạ Long, nơi được bình chọn là "kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới".

Hơn hai tháng trước, ngày 18-2, tàu du lịch White Dolphin (QN 4894) của công ty TNHH Bái Tử Long Hưng Nguyên cũng bị cháy và chìm nghỉm tại khu vực đảo Ti Tốp. Nguyên nhân là do bình gas bị xì và bắt lửa khi nhân viên trên tàu... đun nước để pha trà.

Cuối tháng 3 năm 2012, tàu du lịch QN 5798 - Syrena đã bị cháy khi đang đậu tại vịnh Hạ Long, gần bến phà Bãi Cháy cũ. Cảnh sát phòng chống chữa cháy tỉnh Quảng Ninh cho biết lửa phát ra từ... chảo mỡ, dẫn đến làm cháy ống thoát hơi phía đuôi tàu.

Tháng 1-2011, tàu du lịch Thành Hưng, mang số hiệu QN-4339 cũng bị bốc cháy dữ dội từ khoang máy phía đuôi tàu. Rất may 19 du khách trên tàu vừa lên bờ an toàn sau khi nghỉ đêm tại khu vực hang Đầu Gỗ. Nguyên nhân cháy được xác định là do... bất cẩn trong việc sử dụng hệ thống điện trên tàu.

Mặc dù các vụ cháy trên đều không gây thiệt hại về người, nhưng những vụ cháy tàu liên tiếp không khỏi làm du khách lo ngại về vấn đề an toàn và ý thức của các thủy thủ trên tàu.

Còn nhớ tháng 2-2011, 12 du khách đến từ nhiều nước như Anh, Mỹ, Nga, Nhật, Pháp... đã thiệt mạng trong vụ tàu du lịch Trường Hải 06 QN 5198 bị chìm tại khu neo đậu tàu lưu trú khu vực đảo Ti Tốp. Nguyên nhân vụ chìm tàu sau này được kết luận là do máy trưởng… quên không đóng van lấy nước hai bên mạn tàu khi tắt máy. Còn thuyền trưởng và các thuyền viên đã bỏ trực đêm và chỉ khi nước tràn vào gần đắm tàu mới phát hiện.

Nguồn TBKTSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới