Hủy

Làm giàu từ bán "cuốc, xẻng" đào tiền ảo

Mạnh Đức Thứ Hai | 11/06/2018 08:51

Để làm làm giàu từ tiền mật mã, Jake Benson không cần phải chọn mua một đồng tiền ảo nào. Ông chỉ cần làm dịch vụ thuế cho họ.
 

Benson đang bắt chước theo mô hình 49er như năm 1849. Giống như những người bán hàng siêng năng (bán cuốc và xẻng) trong “Cuộc con sốt vàng ở California”, ông thực hiện điều tương tự trong thế giới tiền ảo. Trong trường hợp này, thì đó là dịch vụ kế toán.

Thế giới tiền tệ kỹ thuật số sẽ thu hút hàng tỷ USD từ các nhà đầu tư tổ chức nếu nó có thể thực hiện dịch vụ văn phòng nhàm chán như ngân hàng lưu ký và hệ thống giao dịch cùng với kế toán thuế. Trong khi các chức năng cơ bản này giống với các doanh nghiệp truyền thống, thế giới mật mã cũng có những thách thức riêng.

Vốn hiện đang điều hành Libra – một công ty chuyên về các dịch vụ back-office, Benson cho biết: "Ví dụ, số lượng các con số sau dấu phẩy của tài sản mã hóa có thể lên tới 18. Chỉ riêng điều này đã gây ra khó khăn rất nhiều hệ thống kế toán".

Hàng trăm công ty như Benson đang cạnh tranh để bán nhưng thứ cần thiết cho thị trường đang phát triển. Các start-up được tài trợ bởi vốn mạo hiểm và các đợt chào bán token đang trở nên cạnh tranh hơn khi só người tham gia ngày càng tăng. Giống như những người bán các công cụ khai thác trong cơn sốt vàng, họ có kế hoạch kiếm lợi nhuận cho dù Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác có trở thành kho báu kỹ thuật số hay không.

Giải pháp truyền thống

David Wills, Giám đốc Điều hành của Caspian, một nhà cung cấp các hệ thống giao dịch mật mã và các công nghệ liên quan cho các quỹ phòng hộ cho biết: “Điều thực sự kích thích tôi là cách tiếp cận ‘cuốc và xẻng này’. Miễn là loại tài sản có phát triển, những công ty đó sẽ là những người thành công".

Nếu các công ty được thành lập như State Street và Ngân hàng New York Mellon quyết định kinh doanh trong thế giới tiền tệ ảo, nó sẽ mang lại sự tín nhiệm cho ngành công nghiệp ngay cả khi các công ty không hiểu biết nhiều về tiền mật mã, Morgan Hill nói , một đối tác tại Turing Fund trị giá 30 triệu USD ở New York.

Từ những gì diễn ra hội nghị mật mã ở New York hồi tháng trước, Hill kể rằng hàng trăm công ty đã tìm kiếm một trong hai điều; gồm các nhà đầu tư trong các đợt chào bán tiền ảo lần đầu ICO hoặc khách hàng cho công việc kinh doanh của họ.

Hầu như tất cả các công ty đều là những start-up và hầu hết vẫn chưa tạo ra những gì mà Hill gọi là “MVP”. Một số ít, như Libra, công ty của Benson, đã tồn tại được vài năm và đang có thêm khách hàng và nhân viên khi nhu cầu tăng lên. Bí quyết là giữ chân khách hàng ở lại, Wills cho biết.

Wills cho biết Caspian đang có kế hoạch bán một cái gọi là token tiện ích có thể được sử dụng để trả phí giao dịch. Nó cũng sẽ được sử dụng để bù đắp cho các nhà phát triển ứng dụng có sẵn thông qua hệ thống của Caspian.

Vì người quản lý tiền được yêu cầu giữ an toàn cho tài sản của khách hàng, nhu cầu ngân hàng giám sát là cân thiết. Các ngân hàng lưu ký như BNY Mellon và State Street sẽ phù hợp với dự luật, nhưng họ không cam kết sử dụng mật mã.

Cơ hội việc làm

Điều đó tạo ra thêm cơ hội việc làm cho công ty tiền kỹ thuật số. Omega One, một môi giới đại lý cho tiền điện tử đang mở văn phòng ở Bermuda, cho biết họ sẽ làm việc với các công ty bảo hiểm và chính phủ của hòn đảo để thiết lập một doanh nghiệp lưu ký ở đó.

Ông Alex Gordon-Brander, giám đốc điều hành của Omega One cho biết: “Bermuda có năng lực pháp lý, kỹ thuật, uy tín về tài chính nói chung cho các dịch vụ tài chính nói chung, đặc biệt là đối với việc lưu ký tài sản và tái bảo hiểm". Bối cảnh thế giới mật mã ngày nay trông rất giống với thời điểm của vụ nổ dot-com vào giữa những năm 1990, Gordon-Brander cho biết.

Ông nói: “Rõ ràng, không phải ai cũng sống sót sau vụ nổ. Nhưng rõ ràng là cuộc cách mạng đang diễn ra và các công ty hàng đầu đang nổi lên".

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới