Hủy

Lập sàn giao dịch sáng chế của nhà nông

Thứ Ba | 14/05/2013 07:45

Sàn giao dịch các sản phẩm sáng chế, công nghệ của người nông dân dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong 3 tháng nữa.
 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Khoa học công nghệ sẽ hợp tác tổ chức sàn giao dịch các sản phẩm sáng chế của người nông dân. Hoạt động này nhằm tránh tình trạng “chảy máu” công nghệ khi ngày càng có nhiều sáng chế hữu ích của nông dân nhưng ít được áp dụng rộng rãi.

Theo đó, mỗi một sàn giao dịch sẽ được tổ chức theo chủ đề về nông nghiệp, ngư nghiệp hay xây dựng... để các nhà khoa học, doanh nghiệp có nhu cầu sẽ tìm đến đây như một “chợ” công nghệ, đáp ứng được các khâu từ A - Z: Giao dịch, bán sáng chế, công nghệ, tư vấn, kết nối chặt chẽ với hệ thống các chuyên gia về đánh giá, định giá công nghệ.

Dự kiến, sàn giao dịch này sẽ đi vào hoạt động trong khoảng 3 tháng nữa. Ngoài việc giới thiệu như các sàn Techmart đang làm hiện nay, sàn công nghệ này sẽ chọn khâu tư vấn và kết nối đầu ra làm trọng điểm. Đây cũng chính là khâu còn vướng mắc của các nhà sáng chế, nhà khoa học.

Ông Phạm Hồng Quất - Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ cho rằng: "Tiềm năng sáng chế của người Việt Nam rất lớn, nhưng trên thực tế lại chỉ khu biệt ở địa phương". Điều này đang được coi là một sự lãng phí rất lớn về chất xám, đồng thời không phát huy được giá trị thương mại của các sáng chế rất hữu ích này.

Tuy nhiên, rất khó để đòi hỏi các nhà sáng chế đồng thời là nhà quản trị doanh nghiệp lại vừa làm marketing để đưa máy móc vào sử dụng phổ biến, có hiệu quả. Do điều kiện bức thiết này đòi hỏi ra đời sàn giao dịch công nghệ cho nhà nông.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới