Hủy

LG sắp khai trương nhà máy quy mô 1,5 tỷ USD tại Hải Phòng

Thứ Năm | 26/03/2015 15:31

Tổ hợp công nghệ LG - Hải Phòng sẽ là cơ hội tốt và thuận lợi cho các doanh nghiệp phụ trợ của Việt Nam phát triển.
 

Theo nguồn tin từ UBND thành phố Hải Phòng, dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất của thành phố này và là dự án nhà máy điện tử có quy mô lớn nhất của Tập đoàn LG trong khu vực, sẽ được khai trương chính thức cuối tuần này.

Ông Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hải Phòng, cho biết, LG đang khẩn trương để chuẩn bị cho lễ khai trương nhà máy tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng. Đây là một dự án đầu tư lớn nhất của thành phố trong nhiều năm qua, một điểm nhấn quan trọng trong thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài của Hải Phòng.

Theo thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ban đầu, LG dự kiến đầu tư khoảng 300 triệu USD cho nhà máy ở Việt Nam. Tuy nhiên sau đó, tập đoàn của Hàn Quốc đã quyết định tăng vốn lên gấp 5 lần, lên 1,5 tỷ USD.

Trả lời trên truyền thông mới đây, ông Ko Tae Yeon, Giám đốc chiến lược phát triển của LG, cho biết, LG sẽ chú trọng phát triển là thiết bị điện tử cho ôtô và các sản phẩm điện tử tiêu dùng như tivi, điều hòa, máy giặt... Sản phẩm của LGE sản xuất tại Khu công nghiệp Tràng Duệ sẽ được tiêu thụ toàn cầu và sẽ có khoảng 20- 30% sản phẩm được tiêu thụ nội địa.

Tuy nhiên, về công suất của tổ hợp nhà máy lớn này, vị đại diện cấp cao này của LG cho biết sẽ công bố khi nhà chính thức khai trương.

Ông Ko Tae Yeon cũng cho biết, tổ hợp công nghệ LG - Hải Phòng sẽ là cơ hội tốt và  thuận lợi cho các doanh nghiệp phụ trợ của Việt Nam phát triển.

"Chúng tôi sẽ tư vấn cho họ về việc quản lý sản xuất, chất lượng sản xuất, năng lực sản xuất để đảm bảo khả năng đáp đứng yêu cầu về cung cấp nguyên phụ liệu phụ trợ cho nhà máy của LG", ông Ko Tae Yeon nói.

Đại diện Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - đơn vị quản lý khu Công nghiệp Tràng Duệ, cho biết, dự án đầu tư của tập đoàn LG vào Hải Phòng là dự án quy mô đầu tư lớn, thân thiện với môi trường, sản phẩm có chất lượng và tính cạnh tranh cao.

Thêm vào đó, khi các công ty vệ tinh của LG nối tiếp đầu tư vào khu Công nghiệp Tràng Duệ để sản xuất linh kiện, bán thành phẩm cho LG, điều này sẽ giúp cho khu Công nghiệp Tràng Duệ được lấp đầy nhanh chóng.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới