Hủy

Libya muốn nâng hạn ngạch sản xuất dầu của OPEC

Thứ Tư | 24/04/2013 14:33

Bộ Dầu khí Libya vừa tuyên bố muốn tăng hạn ngạch sản xuất dầu thô lên 1,7 triệu thùng dầu/ngày, tăng so với mức 1,5 triệu thùng dầu/ngày hiện nay.
 

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu (OPEC) đã phân bổ hạn ngạch sản xuất cho các quốc gia từ năm 2011, mục tiêu cả OPEC sản xuất được 30 triệu thùng dầu/ngày. Tuy nhiên, với việc gia tăng sản xuất của Libya và Iraq thì hạn ngạch này cần được xem xét lại.

Bộ trưởng Bộ Dầu khí Libya cho rằng mức tăng hạn ngạch phải phụ thuộc vào khả năng sản xuất. Ông cho biết :"Chúng tôi sẽ thảo luận vấn đề này trong hội nghị OPEC sắp tới. Chúng tôi tự tin rằng Libya có thể sản xuất 1,7 triệu thùng dầu mỗi ngày và chúng tôi sẽ đề xuất mức hạn ngạch đó".

Libya, với nguồn trữ lượng dầu lớn nhất châu Phi, còn cho biết thêm sẽ mở thầu đối với một số lô khai thác dầu mỏ mới vào cuối năm nay.

Libya đề xuất nâng hạn ngạch trong bối cảnh các nước trong tổ chức này đang xem xét hạn chế nguồn cung do giá giảm mạnh. Tuần trước Bộ trưởng Bộ dầu khí Ả Rập Xê Út cho rằng OPEC cần họp khẩn cấp do giá dầu Brent xuống dưới 100 USD/thùng. Ả Rập Xê Út là nước xuất khẩu dầu lớn nhất OPEC. OPEC sẽ họp hội nghị thường niên vào ngày 31/5 tới.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới