Hủy

Lợi tức trái phiếu Chính phủ giảm mạnh

Thứ Tư | 04/06/2014 14:54

Vì nhu cầu tăng lên, lợi tức trái phiếu tại Việt Nam giảm với tốc độ lớn nhất nhì khu vực 4 tháng đầu năm nay.
 

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa công bố báo cáo về Trái phiếu khu vực châu Á. Tại Việt Nam, việc phát hành với khối lượng lớn trái phiếu Chính phủ khiến thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất trong số các nền kinh tế Đông Á mới nổi trong quý đầu năm nay.

Quy mô thị trường trái phiếu Chính phủ tăng 23,9% so với quý trước và 20% so với cùng kỳ năm trước, đạt 35 tỷ USD. Trong khi đó, thị trường trái phiếu công ty giảm 12,6% so với quý trước và 43,1% so với cùng kỳ năm trước, chỉ còn 600 triệu USD.

Vì nhu cầu tăng lên, lợi tức trái phiếu tại Việt Nam giảm với tốc độ lớn nhất nhì khu vực 4 tháng đầu năm nay.

Còn với cả khu vực Đông Á, báo cáo của ADB cho thấy thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ nhìn chung đang tăng lên và xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng kinh tế tốt. Ngoại trừ ở Thái Lan, nước này đang đi ngược xu hướng vì những bất ổn chính trị gần đây. Hiện toàn thị trường trái phiếu Đông Á có quy mô 7,6 nghìn tỷ USD chưa thanh toán tính đến cuối tháng 3/2014.

Mặc dù có những cải thiện, báo cáo cũng cảnh báo các thị trường vẫn có thể đi xuống do ảnh hưởng của việc Mỹ giảm quy mô chương trình mua trái phiếu; và tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc suy giảm hoặc các biện pháp mà Ngân hàng Trung ương Châu Âu tiến hành để đối phó lại với nguy cơ giảm phát.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới