Hủy

Lotte Mart thâm nhập sâu vào thị trường Việt Nam

Thứ Sáu | 02/05/2014 06:02

Chuỗi siêu thị Lotte Mart bắt đầu hướng vào ĐBSCL sau khi đã kinh doanh ở các thành phố lớn TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Đông Nam bộ.
 

Theo nguồn tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Cần Thơ, UBND thành phố Cần Thơ vừa có văn bản đồng ý quy hoạch khu đất có diện tích hơn 15.7500 mét vuông tại số 84 Mậu Thân, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ để tập đoàn Lotte xây dựng dự án Trung tâm thương mại tổng hợp Lotte Cần Thơ.

Theo nguồn tin này, nhà đầu tư dự kiến sẽ phát triển dự án này với tổng vốn đầu tư hơn 31 triệu đô la Mỹ.

Mặc dù chính quyền thành phố Cần Thơ đã đồng ý về chủ trương đầu tư, nhưng do đây là dự án bán lẻ - lĩnh vực kinh doanh có điều kiện đối với nhà đầu tư nước ngoài, nên thành phố sẽ xin ý kiến của Bộ Công thương.

Cần Thơ đang được xem là điểm đến của nhiều nhà bán lẻ trong và ngoài nước hiện nay do sức mua tăng và mức sống của người dân ở đây cao hơn các địa phương khác của khu vực ĐBSCL. Hầu hết các thương hiệu phân phối lớn như Metro Cash & Carry, Big C, Co.op Mart... đều đã có mặt ở Cần Thơ.

Trước Cần Thơ, Lotte Mart cũng đã được lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đồng ý cho đầu tư một trung tâm thương mại tại thành phố Vũng Tàu. Theo đó, Trung tâm thương mại tổng hợp Lotte Vũng Tàu dự kiến được xây dựng trên diện tích hơn 10.000 mét vuông, tại góc đường 3 tháng 2-Thi Sách, phường 8. thành phố Vũng Tàu, với tổng vốn đầu tư hơn 721 tỉ đồng.

Giống như các trung tâm mua sắm mà Lotte đã đầu tư tại TPHCM và các địa phương khác, dự án này cũng sẽ có khu siêu thị, khu chế biến và bán hàng hóa; các cửa hàng ăn uống, giải khát, các cơ sở vui chơi giải trí gồm khu vui chơi trẻ em, câu lạc bộ billards, bowling, trò chơi điện tử, câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ nữ công gia chánh; phòng chiếu phim... Dự kiến trung tâm sẽ đi vào hoạt động vào năm 2015.

Lotte Mart hiện nay đã có 7 siêu thị tại Việt Nam; gồm có 2 siêu thị tại TPHCM, 1 tại Bình Thuận, 1 tại Bình Dương, 1 tại Đồng Nai, 1 tại Đà Nẵng và 1 tại Hà Nội.

Cũng theo Lotte Mart, năm nay đơn vị này cũng sẽ khai trương thêm một số siêu thị. Sớm nhất có thể là Lotte Mart đặt tại Pico Plaza nằm tại số 20, đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TPHCM, thay thế vị trí của siêu thị điện máy Pico.

Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới