Hủy

Lượng ô tô nhập khẩu không tăng 8 tháng liên tiếp

Thứ Năm | 29/11/2012 13:19

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong tháng 11/2012 vẫn sẽ chỉ có 2.000 xe ôtô được nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch khoảng 50 triệu USD.
 

Nếu con số thực hiện khớp với ước tính thì đây đã là tháng thứ 8 liên tiếp kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc giữ nguyên một con số về lượng trong khi giá trị liên tiếp dao động.

Đáng chú ý là chỉ còn một tháng nữa năm 2012 sẽ kết thúc, cộng thêm một tháng nữa cũng đã đến Tết nguyên đán. Như các năm về trước, đây luôn là thời điểm “nóng” nhất của mùa mua sắm cuối năm, lượng ôtô bán ra trên thị trường luôn tăng vọt.

Do đó, với sự bằng phẳng đến nhàm chán qua suốt 8 tháng đến nay, xem như mức kim ngạch của tháng 11 đã dập tắt hy vọng hồi phục của thị trường ôtô nhập khẩu, rộng hơn là của toàn bộ thị trường ôtô Việt Nam.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, tính đến hết tháng 11, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc năm 2012 ước đạt 24.000 xe, tương ứng là mức giá trị 537 triệu USD, giảm 53,3% về lượng và 43,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh thị trường chìm sâu vào khó khăn, các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô đã và đang liên tiếp tung ra những chương trình kích cầu tiêu dùng. Ví dụ trường hợp Subaru giảm giá đến hơn 200 triệu đồng, BMW tặng gói ưu đãi bảo hiểm và dịch vụ, Toyota ưu đãi hơn 40 triệu đồng cho khách mua xe nhập khẩu Yaris E...

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới