Hủy

Lý do khách quốc tế đến TP.HCM tăng mạnh trong năm 2017?

Diễm Quỳnh Thứ Tư | 03/01/2018 16:16

Năm 2017, TP.HCM đã đón 6,3 triệu khách quốc tế đến thành phố, tăng 1 triệu khách so với năm 2016. Việc này có nhiều lý do.
 

Du lịch lên ngôi, dầu thô thất thế

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 30% trong 6 tháng


Năm 2017 là năm phát triển ấn tượng của du lịch Việt Nam nói chung và của TP.HCM nói riêng. Với 6,3 triệu khách quốc tế đến thành phố, đây là con số kỷ lục chưa bao giờ có, cho thấy ngành du lịch và mỗi người dân TP.HCM trong năm vừa qua đã nỗ lực để kiến tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và hấp dẫn. Đây cũng chính là một trong những lý do thu hút du khách đến với TP.HCM.

Năm 2017, ngành du lịch TP.HCM đã liên tiếp cho ra nhiều sản phẩm du lịch mới có chất lượng từ 7 tour du lịch đường sông bằng ca nô, bus đường sông, du lịch có trách nhiệm gắn với phát triển nông nghiệp tới du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Tất cả đều là những điểm nhấn thu hút du khách đến với thành phố này.

Ly do khach quoc te den TP.HCM tang manh trong nam 2017?
 

TP.HCM đã và đang làm tốt việc xây dựng thương hiệu du lịch bằng những lễ hội văn hóa mang tính thường niên gắn với hai phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bùi Viện. Những đêm diễn thời trang, biểu diễn nghệ thuật được tổ chức liên tục đã dần đi vào tiềm thức của du khách quốc tế, trở thành nơi mà họ bảo nhau phải ghé mỗi khi đến với TP.HCM.

Năm 2017 cũng là năm thứ 7 TP.HCM kiên trì thực hiện chương trình kích cầu du lịch. Hơn 400.000 vé máy bay, vé tàu giá rẻ đã được bán ra. Giá phòng khách sạn cũng giảm mạnh. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch được chú trọng với hơn 1.000 phòng mới được đưa vào sử dụng. Chất lượng nguồn nhân lực du lịch ngày càng được nâng cao để cạnh tranh với các nước trong khu vực.

Bên cạnh đóm, năm 2017, chương trình kích cầu du lịch của TP.HCM đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, số lượng vé tàu được bán lên tới 38.000 vé, tăng 200% trong khi cả năm 2016 chỉ có hơn 13.000 vé được bán ra. Tuy nhiên, Hiệp hội Du lịch TP.HCM nhìn nhận, ngành du lịch vẫn chỉ tập trung chủ yếu vào những địa điểm du lịch như các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, chưa có sự đột phá tại các điểm đến mới.

Do đó, năm 2018, Hiệp hội Du lịch TP.HCM chủ trương triển khai chương trình kích cầu theo chủ đề cho từng năm, khuyến khích các đơn vị tham gia liên tục và có định hướng rõ ràng hơn trong việc xúc tiến, quảng bá các điểm đến mới trong nước.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới