Hủy

M&A toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong 8 năm qua

Thứ Tư | 27/05/2015 15:37

Hoạt động sáp nhập và mua bán diễn ra mạnh mẽ trong quý 1 nhờ dễ dàng huy động được nguồn vốn hơn khi lãi suất cho vay trên toàn cầu thấp.
 

Theo dịch vụ thông tin tài chính của Thomson Reuters, giá trị các hoạt động sáp nhập và mua cổ phần doanh nghiệp (M&A) trên thế giới trong quý 1 đạt mức cao kỷ lục trong vòng 8 năm qua với tổng giá trị đạt 854,2 tỷ USD, tăng 24,9% so với cùng kỳ năm trước.

Hoạt động sáp nhập và mua bán cổ phần giữa các công ty Nhật Bản và công ty hay doanh nghiệp nước ngoài trong ba tháng đầu năm nay cũng đạt mức cao kỷ lục, với giá trị các vụ M&A đạt 36,9 tỷ USD tổng cộng, trong bối cảnh lãi suất cho vay được duy trì ở mức thấp.

Các hoạt động sáp nhập và mua bán cổ phần diễn ra mạnh mẽ trong quý 1 là nhờ việc dễ dàng huy động được nguồn vốn hơn khi lãi suất cho vay trên toàn cầu thấp, trong lúc giới đầu tư và các cổ đông kỳ vọng và hối thúc các công ty/doanh nghiệp sử dụng hiệu quả nguồn vốn sẵn có trong tay.

Giá trị các vụ M&A toàn cầu trong 3 tháng đầu năm nay có phần đóng góp quan trọng của các thương vụ giữa công ty thực phẩm và đồ uống Mỹ Kraft Foods Group và H.J. Heinz Co. (trị giá 54,7 tỷ USD), giữa hãng dược phẩm AbbVie Inc. với Pharmacyclics Inc. (19,9 tỷ USD), và giữa Post Holdings Co. tại Nhật Bản với Toll Holdings Ltd. của Australia trong thương vụ trị giá 6,02 tỷ USD.

Trong tháng Tư vừa qua, Royal Dutch Shell đã thông báo sẽ mua BG Group, doanh nghiệp khí đốt của Vương quốc Anh, với giá 47 tỷ pound (bảng Anh, tương đương hơn 72 tỷ USD)./.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới