Hủy

Malaysia chi 130 triệu ringgit hỗ trợ nông dân trồng cao su do giá giảm

Thứ Sáu | 06/06/2014 07:00

Chính phủ Malaysia đã thông qua khoản trợ cấp 130 triệu ringgit để hỗ trợ 260.000 hộ gia đình nhỏ bị ảnh hưởng do giá cao su giảm.
 

Bộ trưởng Phát triển Vùng và Nông thôn Datuk Seri Mohd Shafie Apdal cho biết, mỗi hộ gia đình trồng cao su đủ điều kiện sẽ nhận được 500 ringgit tiền hỗ trợ. Mục đích của việc này là giúp giảm gánh nặng cho nông dân trồng cao su khi thu nhập của họ ảnh hưởng nghiêm trọng do giá giảm.

Việc này cũng cho thấy chính phủ Malaysia rất quan tâm đến vấn đề giá cao su giảm – vốn ảnh hưởng tiêu cực đến sinh kế của các hộ gia đình nhỏ, nhất là những người có diện tích nhỏ trồng cao su và cao su là nguồn thu nhập chính của họ.

Bộ trưởng Shafie cho biết, khoản hỗ trợ 500 ringgit sẽ được chuyển vào tài khoản của các hộ gia đình nhỏ bắt đầu từ giữa tháng 6 và họ sẽ được thông báo bằng thư.

Tiêu chuẩn để được hưởng trợ cấp là họ phải là công dân Malaysia, phải sở hữu diện tích trồng cao su 2,5ha hoặc nhỏ hơn và phải được đăng ký với Cơ quan Phát triển Hộ gia đình nhỏ ngành cao su (Risda).

Những người đủ điểu kiện nhận trợ cấp nhưng không có trong danh sách có thể đến văn phòng Risda gần nhất và mang theo chứng minh thư.

Năm 2013, Malaysia đã dành 127,336 triệu ringgit để hỗ trợ nông dân trồng cao su với 254.672 hộ gia đình trồng cao su được hưởng khoản trợ cấp này.

Nguồn Theo DVO/Globalrubbermarket


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới