Hủy

Malaysia dẫn đầu Asean về đầu tư vào Việt Nam

Thứ Tư | 09/12/2015 08:16

Dẫn đầu lượng vốn FDI vào Việt Nam trong số các nước Asean là Malaysia với tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 2,5 tỷ USD.
 

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 11 tháng năm 2015, đã có 7 quốc gia trong khu vực Asean có đầu tư FDI vào Việt Nam là Malaysia, Singapore, Thái Lan, Brunei, Indonesia, Philippine và Lào.

Các nước Asean đã có 197 dự án cấp mới với tổng vốn đăng ký cấp mới là 3,5 tỷ USD. Bên cạnh đó, có 82 lượt dự án tăng vốn với tổng vốn tăng thêm là 458 triệu USD.

Như vậy, tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm của các nước khu vực Asean 11 tháng năm 2015 là 3,97 tỷ USD.

Dẫn đầu lượng vốn FDI vào Việt Nam trong số các nước Asean là Malaysia với tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 2,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, xét về số dự án thì Singapore là nước có số dự án FDI vào Việt Nam nhiều nhất trong khối các nước Asean với 119 dự án cấp mới (852 triệu USD vốn đăng ký cấp mới) và 47 lượt dự án tăng thêm (180 triệu USD vốn đăng ký tăng thêm). Tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm từ nước này là 1,03 tỷ USD.

Malaysia dan dau Asean ve dau tu vao Viet Nam
Đầu tư FDI của các nước Asean trong 11 tháng năm 2015. Nguồn: FIA

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, vốn FDI từ các nước Asean vào Việt Nam đã đạt được kết quả nhất định nhưng vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng các nước trong khu vực. 

Ngày 23/11/2015 vừa qua, tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 27 tại Kuala Lumpur (Malaysia), Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á chính thức thông qua Tuyên bố thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

AEC sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 31/12/2015. Đây được coi là một cơ hội lớn về đầu tư và thương mại cho các nước thành viên và nhà đầu tư nước ngoài. Nhiều thách thức cũng như cơ hội đang đặt ra đối với chính phủ và doanh nghiệp các nước thành viên.  Trong thời gian tới, đối với các nước ASEAN, chúng ta có thể tin tưởng rằng, các dự án đầu tư có quy mô lớn sẽ vào Việt Nam nhiều hơn. Các doanh nghiệp cũng sẽ được hưởng lợi từ sự phát triển của khu vực và họ sẽ có những điều kiện để thực hiện các dự án đầu tư lớn hơn.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới