Hủy

Marc Faber: Cơ hội đang hiện hữu ở thị trường Việt Nam

Thứ Bảy | 25/05/2013 20:28

Theo nhà đầu tư danh tiếng Marc Faber, thị trường Việt Nam sẽ không khởi sắc ngay nhưng về dài hạn chắc chắn sẽ kiếm được nhiều tiền từ cổ phiếu.
 

Trả lời phỏng vấn của tờ The Australian Financial Review, nhà đầu kinh tế, nhà đầu tư kiêm tác giả Báo cáo Gloom Boom and Doom Marc Faber cho biết, ông cảnh báo thế giới đang phải đối mặt với bong bóng tài chính mới khi các ngân hàng trung ương lớn đồng loạt in thật nhiều tiền để phục vụ cho các chương trình thu mua tài sản, có thể kể đến như Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và giờ là Ngân hàng trung ương Nhật Bản.

Ông nhận định rằng: "Có thể thị trường Mỹ sẽ tiếp tục đi lên. Những rõ ràng một ngày nào đó thị trường sẽ đi xuống một lần nữa và khi đó những tác động do giá tài sản giảm đối với nền kinh tế sẽ rất khôn lường".

Thay vào đó, ông cho rằng đầu tư ở châu Á sẽ tốt hơn cả. Đây cũng là khu vực ông dành một lượng lớn tiền đầu tư của mình. Trong số các nước châu Á, Việt Nam chính là một trong những quốc gia nhận được nhiều sự quan tâm của ông.

Ông cũng tin rằng thị trường Việt Nam tiềm ẩn rất nhiều cơ hội, mặc dù có vấp phải một số sai lầm kể từ khi đất nước mở cửa với phương Tây sau Trung Quốc 10 năm.

Nhận định về thị trường Việt Nam, ông Faber cho rằng: "Tôi không nghĩ thị trường Việt Nam sẽ khởi sắc ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu bạn có một tầm nhìn dài hạn, khoảng 5 tới 10 năm nữa, chắc chắn bạn sẽ kiếm được nhiều tiền từ cổ phiếu Việt Nam".

Bên cạnh chứng khoán, ông Faber cũng có cái nhìn khá lạc quan về thị trường bất động sản Việt Nam. Ông cho biết: "Chúng tôi đang sở hữu một số bất động sản ở Việt Nam, chẳng hạn như khách sạn và các dự án phát triển ở Đà Nẵng", ông cho biết.

Nhận định về tiềm năng bất động sản ở đây, nhà đầu tư cho biết Đà Nẵng có vị trí khá thuận lợi như nằm giữa Hà Nội và Sài Gòn, nằm ở khu vực ven biển và từng là sân bay quân sự lớn của Mỹ trong chiến tranh Việt Nam. Ông cho rằng khu vực này sẽ sớm phát triển với tốc độ kinh ngạc.

Nguồn AFR/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới