Hủy

Marc Faber: Việt Nam sẽ là một trong những TTCK tốt nhất 2013

Thứ Bảy | 12/01/2013 07:40

Marc Faber, người dự báo chính xác sự sụp đổ của thị trường chứng khoán 1987, cho rằng dòng tiền sẽ đổ mạnh vào Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản trong 2013.
 

Trong cuộc phỏng vấn hôm 9/1 vừa qua với hãng tin CNBC, chuyên gia phân tích tài chính Marc Faber (người đã dự báo chính xác về sự sụp đổ tất yếu của thị trường chứng khoán năm 1987) cho rằng, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản và Ukraine sẽ là các thị trường chứng khoán tốt nhất năm 2013.

Trong khi đó, ông nhấn mạnh, năm 2013 lại không phải là năm thuận lợi cho các thị trường vốn tăng trưởng khá tốt sau tháng 3/2009 như Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Faber cho rằng, nhà đầu tư sẽ hướng đến các thị trường nhiều biến động thời gian qua như Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản. Hay nói cách khác, dòng tiền sẽ dịch chuyển từ các thị trường từng được đánh giá cao sang các thị trường trước đó tồi tệ, đặc biệt là Nhật Bản và Ukraine.



Thời gian gần đây, thị trường chứng khoán Việt Nam luôn nhận được sự đánh giá cao của chuyên gia. Thời báo phố Wall nhận định, thị trường chứng khoán Việt Nam là ngôi sao châu Á năm 2012, trong khi theo Bloomberg, Việt Nam sẽ là thị trường tăng trưởng tốt nhất thế giới năm 2013.

Tổng giám đốc kiêm Giám đốc điều hành công ty quản lý quỹ Manulife tại TPHCM, bà Nguyễn Vũ Ngọc Trinh nhận định: “Chúng tôi rất vui khi Chính phủ cam kết ổn định kinh tế, đó là điều chúng tôi sẽ tiếp tục chứng kiến trong năm 2013”. Manulife hiện đang quản lý số tài sản lên đến 300 triệu USD tại Việt Nam. Quỹ này đã tăng nắm giữ cổ phiếu Việt Nam trong những tuần gần đây.

Trưởng bộ phận nghiên cứu tại Công ty Chứng khoán TPHCM (HSC), ông Fiachra Mac Cana, cho biết, những tuần gần đây, các nhà đầu tư đã "đổ xô gom cổ phiếu" Việt Nam. Lượng giao dịch trung bình mỗi ngày kể từ đầu năm nay khoảng 100 triệu USD, gần gấp 3 lần nửa sau năm 2012. Tuy nhiên, ông MacCana cũng cho rằng, chứng khoán Việt Nam có thể giảm trong một thời gian ngắn sau khi tăng 20%.

Đến nay, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trên sàn chứng khoán Việt Nam 6 tháng liên tiếp. Kể từ đầu năm, khối ngoại mua ròng 51 triệu USD cổ phiếu, cao hơn 2 lần so với cùng kỳ 2012, trong đó riêng sàn HSX là 42 triệu USD. Hiện có 314 mã cổ phiếu niêm yết trên HSX với tổng giá trị vốn hóa khoảng 34 tỷ USD.

Nguồn Marcfaberchannel/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới