Hủy

Market Vectors bất ngờ giảm tỷ trọng KDC từ 5% xuống 3,17%

Thứ Ba | 15/12/2015 11:29

Nguyên nhân được Market Vectors đưa ra là do cổ phiếu KDC có thay đổi trong cơ cấu sở hữu. Nhiều cổ phiếu khác được tăng tỷ trọng với mức tăng thấp.
 

Tối 14/12, tổ chức điều hành chỉ số Market Vectors bất ngờ phát đi thông báo về việc điều chỉnh số liệu quý IV/2015 của danh mục Market Vectors Vietnam Index. Trong đó, cổ phiếu KDC của Công ty cổ phần Tập đoàn Kido bị giảm tỷ trọng từ 5% xuống 3,17%. Bù đắp cho việc giảm này là nhiều cổ phiếu khác được tăng tỷ trọng, như HAG, DPM tăng 0,21%, HPG, NT2, PVS cũng tăng gần 0,2%.

Theo tính toán, với số liệu mới này, cổ phiếu KDC vẫn sẽ được quỹ Market Vectors Vietnam ETF mua thêm khoảng 239 nghìn đơn vị, do tỷ trọng mới của cổ phiếu vẫn cao hơn so với tỷ trọng trọng danh mục VNM ETF ngày 14/12.

Đối với 2 cổ phiếu mới được thêm vào danh mục kỳ này, dự kiến VNM ETF sẽ cần mua gần 11 triệu cổ phiếu HPG và mua 8,08 triệu cổ phiếu HHS.

Market Vectors bat ngo giam ty trong KDC tu 5% xuong 3,17%Tổng hợp số liệu của Market Vectors Vietnam Index và số liệu mua bán dự kiến
 

Đây là quý thứ 2 liên tiếp Market Vectors Vietnam Index đưa ra thông báo về việc điều chỉnh số liệu trong danh mục. Trước đó, tổ chức này đã thông báo đưa BID vào danh mục quý III/2015, sau đó đưa ra liên tiếp 2 thông báo giảm tỷ trọng của BID và loại BID ra khỏi danh mục. Cũng chính những thay đổi này đã khiến VNM ETF không kịp trở tay và phải nắm giữ 5,97 triệu cổ phiếu BID suốt từ quý III đến nay.

Các thay đổi của Market Vectors sẽ có hiệu lực sau khi phiên giao dịch 18/12 đóng cửa. Danh mục mới bắt đầu hoạt động từ ngày 21/12.

Minh Quân

Nguồn Market Vectors


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới