Hủy

Máy bay tiêm kích Trung Quốc xâm nhập vùng chủ quyền của Việt Nam

Chủ Nhật | 11/05/2014 17:35

Cảnh sát biển Việt Nam liên tục phát hiện máy bay quân sự của Trung Quốc xâm phạm vùng trời chủ quyền của Việt Nam.
 

Tàu Trung Quốc ngang ngược tấn công tàu của ta - Ảnh: Cảnh sát biển Việt Nam cung cấp
Tàu Trung Quốc ngang ngược tấn công tàu của ta - Ảnh: Cảnh sát biển Việt Nam cung cấp

Theo lãnh đạo lực lượng cảnh sát biển, trong 2 ngày 10 và sáng 11.5, cảnh sát biển Việt Nam đanglàm nhiệm vụ chấp pháp tại vùng biển nơi Trung Quốc đang hạ đặt giàn khoan trái phép đã phát hiện 2tốp máy bay quân sự của Trung Quốc bay phía trên các tàu của cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngưcủa ta với độ cao khoảng 800 - 1.000m.

Trong đó, có một tốp máy bay tiêm kích của Trung Quốc và một máy bay cánh bằng, mang số hiệu9401 bay lượn phía trên tàu cảnh sát biển 8003.

phản đối trung quốc
Sáng nay 11.5, hàng chục nghìn người trên khắp cả nướcđã xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam - Ảnh: Đan Hạ

Hôm nay 11.5, đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, lực lượng này liên tục phát hiện máy bay quân sự của Trung Quốc xâm phạm vùng trời chủ quyền của Việt Nam.

Trong ngày hôm nay, theo đại tá Thu, tình hình vùng biển nơi Trung Quốchạ đặt giàn khoanvẫn diễn biến rất phức tạp. Trung Quốc đã tạo ra một vùng bán kính bảo vệ giàn khoan hình nan quạt,cách giàn khoan khoảng 7 hải lý. Các tàu dân sự, quân sự của Trung Quốc liên tục dùng vòi rồng hoặcđâm húc, ngăn cản các tàu của ta tiếp cận chấp pháp.

Đến chiều nay, Trung Quốc vẫn duy trì 3 tàu quân sự là tàu hộ vệ tên lửa và tàu tuần tiễu tấncông nhanh để xâm phạm chủ quyền nước ta trái phép.

Lãnh đạo cảnh sát biển Việt Nam cho hay, biện pháp đấu tranh của ta là vẫn kiên trì dùngtuyên truyền pháp lý, tránh đụng độ, va chạm để hạn chế tổn thất.

Đan Hạ

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới