Hủy

MBS: VN-Index đạt mốc 600 điểm trong 6 tháng đầu năm

Thứ Năm | 08/01/2015 01:00

Trong 6 tháng đầu năm 2015, thị trường chứng khoán sẽ hồi phục và đi lên: hồi phục trong nghi ngờ và đi lên chậm rãi nhưng chắc chắn.
 

Chiều nay, ngày 7/1/2015, Công ty cổ phần chứng khoán MB tổ chức hội thảo thị trường chứng khoán 2015 "Cơ hội và thách thức". Đây là hội thảo thường niên mang tên MBS's Talk.

Theo MBS, năm 2014, nền kinh tế Việt Nam đạt được 4 điểm là 1) tăng trưởng của nền kinh tế được cải thiện cơ bản nhờ cải cách cơ cấu 2) lạm phát thấp khiến mặt bằng lãi suất hạ, hỗ trợ tích cực cho các thị trường tài sản 3) các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá tích cực về triển vọng nền kinh tế Việt Nam 4) nợ xấu trong hệ thống ngân hàng dần được khắc phục, khơi thông dòng vốn tín dụng

Năm 2015, nền kinh tế vẫn đang chu kỳ đi lên và được hỗ trợ bởi mặt bằng lãi suất thấp và sự phục hồi của thị trường tài sản. Lạm phát có khả năng tăng trở lại song vẫn duy trì ở mức thấp (khoảng 4%). Tỷ giá hối đoái có khả năng điều chỉnh 2%, cán cân thanh toán tiếp tục thặng dư.

Tuy nhiên, một số rủi ro của vĩ mô năm 2015 là lãi suất có khả năng đã chạm đáy và tăng lại vào thời điểm cuối năm; Hoạt động tái cơ cấu nền kinh tế vẫn tiếp tục chậm chạp khiến hiệu quả nền kinh tế không được cỉa thiện.

Theo ông Trần Hoàng Sơn - Giám đốc Chiến lược thị trường MBS, P/E của Việt Nam hiện đang ở mức 13, tương đối thấp so với các nước trong khu vực và có thể về mức 14,5-15 trong năm 2015.

Ông Sơn đưa ra kịch bản ngắn hạn trong 6 tháng đầu năm 2015 với thị trường chứng khoán là hồi phục và đi lên: hồi phục trong nghi ngờ và đi lên chậm rãi nhưng chắc chắn. Thị trường có sự phân hóa rất rõ trong các nhóm ngành nghề và VN-Index chinh phục ngưỡng 600 điểm trong 6 tháng đầu năm 2015.

Cho cả năm 2015, ông Sơn dự báo thị trường 2015 sẽ đi ngang (side-way) xung quanh vùng này nhưng mặt bằng chung chỉ số VN-Index năm nay sẽ cao hơn 2014.

Về ý tưởng đầu tư năm 2015, Giám đốc chiến lược MBS cho rằng, 3 chủ điểm chính là Đầu tư các ngành lĩnh vực mang tính chu kỳ, phục hồi cùng đà hồi phục kinh tế (Bất động sản, vật liệu xây dựng); Các ngành được hưởng lợi nhờ đà phục hồi của hoạt động xuất khẩu, các hiệp định thương mại tự do AFTA, TPP (Dệt may); Các ngành hưởng lợi nhờ gia nguyên liệu đầu vào giảm, chi phí tài chính giảm do được hưởng lợi từ tỷ giá (Ô tô và phụ tùng, logistic, sản xuất điện, xi măng).

Tại MBS's Talk 7 năm nay, các chuyên gia MBS cũng đưa ra các mã cổ phiếu khuyến nghị cho năm 2015 với 2 nhóm: cổ phiếu đầu tư cơ bản và giá trị là HPG, VHL, CVT, HLD và SKG. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ cao là HQC, HUT, KBC, PVT, PVX và SCR.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới