Hủy

MDB sáp nhập vào Maritime Bank

Thứ Tư | 22/07/2015 19:01

Ngày 21/7, NHNN đã có văn bản về việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông (MDB) và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank).
 

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 12/8/2015. Theo đó, Giấy phép hoạt động của MDB sẽ không còn hiệu lực từ ngày này.

Maritime Bank có trách nhiệm tiếp nhận toàn bộ tài sản, quyền và nghĩa vụ hợp pháp của MDB. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực, Maritime Bank phải hoàn tất các thủ tục đăng ký doanh nghiệp, bố cáo sáp nhập và thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Về phía MDB, ngân hàng này có trách nhiệm bàn giao toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp cho Maritime Bank. Trong cùng thời hạn nói trên, MDB có tránh nhiệm thực hiện thủ tục xóa tên Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông trong sổ đăng ký doanh nghiệp, bố cáo sáp nhập, bố cáo chấm dứt hoạt động và việc giải quyết các quyền và nghĩa vụ có liên quan theo quy định của pháp luật. Đồng thời hoàn trả Ngân hàng Nhà nước bản gốc Giấy phép hoạt động số 0022/NH-GP ngày 12/9/1992 do Thống đốc NHNN cấp.

Trước đó, ngày 18/03/2015, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản chấp thuận nguyên tắc sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông vào Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam theo Đề án sáp nhập đã được hai ngân hàng trình.

Kế hoạch sáp nhập MDB vào Maritime Bank cũng đã được cổ đông của hai Ngân hàng thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2013.

Theo dự kiến, ngân hàng sau sáp nhập sẽ nằm trong top 5 ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam (hiện tại, vốn điều lệ của Maritime Bank là 8.000 tỷ đồng, vốn điều lệ của MDB là 3.750 tỷ đồng) và có mạng lưới lớn thứ 3 trong khối các ngân hàng TMCP mà Nhà nước không nắm cổ phần chi phối với gần 300 điểm trên toàn quốc.

Nguồn SBV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới