Hủy

Mexico cấm nhập khẩu sản phẩm giáp xác từ Việt Nam

Thứ Tư | 10/07/2013 08:30

Tiếp theo lệnh cấm nhập khẩu tôm sú, tôm thẻ chân trắng, Mexico cấm tiếp nhập khẩu các sản phẩm giáp xác nói chung ở dạng tươi, sống, đông lạnh.
 

Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản (Nafiqad) ngày 8/7 đã có văn bản thông báo về việc Mexico cấm nhập khẩu sản phẩm giáp xác tươi, sống, khô, đông lạnh từ Việt Nam.

Theo đó, Nafiqad yêu cầu các cơ sở chế biến thủy sản xuất khẩu kể từ ngày 15/5/2013 tạm thời ngừng xuất khẩu sản phẩm giáp xác tươi sống, khô, đông lạnh vào thị trường Mexico đến khi có thông báo dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu của cơ quan thẩm quyền Mexico.

Nafiqad cũng lưu ý doanh nghiệp chỉ xuất khẩu sang Mexico các lô sản phẩm giáp xác đã được nấu chín ở nhiệt độ 100 độ C và tối thiểu trong 90 giây, có kèm theo Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm do các Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng trực thuộc Nafiqad cấp.

Nafiqad cho biết sẽ tiếp tục trao đổi làm việc với cơ quan có thẩm quyền Mexico đề nghị xem xép lại việc áp dụng các biện pháp cấm nhập khẩu trên.

Động vật giáp xác, còn gọi là động vật vỏ giáp hay động vật thân giáp (Crustacea) là một nhóm lớn các động vật chân khớp hơn 44.000 loài bao gồm tôm, cua... thường được coi như là một phân ngành, sống ở nước, hô hấp bằng mang. Hầu hết các loài giáp xác sống ở biển, bên cạnh đó cũng có nhiều loài sống ở nước ngọt.

Nguồn Dân Việt/Nafiqad


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới