Hủy

Mexico có thể hồi hương một số vàng gửi tại Anh

Thứ Ba | 05/03/2013 17:24

95% dự trữ vàng của ngân hàng trung ương Mexico được lưu trữ ở nước ngoài và 99% số vàng này được lưu trữ tại Ngân hàng Trung ương Anh.
 

Sau khi một số quốc gia đưa vàng được lưu trữ ở nước ngoài về nước, Mexico cũng có thể hồi hương một số dự trữ vàng từ ngân hàng trung ương Anh, các nhà phân tích cho biết.

Chính phủ Mexico đang chịu áp lực to lớn từ phe đối lập và các phe khác sau khi Văn phòng Kiểm toán ra tuyên bố chính thức chỉ trích ngân hàng trung ương Mexico không kiểm toán lượng vàng được cho là đã mua và lưu trữ tại ngân hàng Anh.

Các kiểm toán viên yêu cầu ngân hàng trung ương Mexico thực hiện một kiểm tra thực tế với các đối tác có giữ vàng, để có thể xác minh và xác nhận sự toàn vẹn của các tài sản này.

Văn phòng Kiểm toán Chính phủ đã kết luận rằng 95% dự trữ vàng của Ngân hàng Trung ương Mexico được lưu trữ ở nước ngoài và 99% số vàng này được lưu trữ tại Ngân hàng Trung ương Anh.

Tuy nhiên, ngân hàng trung ương Mexico đã không hề kiểm tra vàng đã mua, không thực hiện kiểm tra độ tinh khiết và thậm chí không có danh sách của tất cả các loại vàng miếng được lưu trữ ở London.

Hiện tại, ngân hàng trung ương Mexico chỉ có vàng trên giấy tờ, tức không hề có vàng vật chất. Số vàng hiện có của ngân hàng này chỉ trên một số lượng nhất định vàng được cho gửi tại ngân hàng Anh.

Động thái mới nhất của ngân hàng Đức Bundesbank yêu cầu hồi hương lượng vàng nắm giữ tại Ngân hàng New York, Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương Pháp, là một dấu hiệu của sự mất lòng tin trong hệ thống tài chính thế giới.

Rất có khả năng là sau khi kiểm toán, Mexico sẽ quyết định hồi hương lượng vàng nước này nắm giữ. Điều này cũng có thể khiến các nước khác làm theo.

Nguồn Bullionstreet/Khám phá


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới