Hủy

Mexico là thị trường tiềm năng cho mỳ ăn liền Việt

Thứ Hai | 14/07/2014 10:31

Tham tán Thương mại tại Mexico cho biết, khảo sát thực tế thị trường cho thấy, mỳ ăn liền Việt Nam hoàn toàn có thể xuất khẩu được vào Mexico.
 

Theo Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, Mexico tiêu thụ tới 4,5 triệu gói (cốc) mỳ ăn liền một ngày, tương đương 1.600 triệu gói mỗi năm. Ước tính, hàng năm Mexico phải nhập khoảng 500 triệu USD mỳ ăn liền.

Qua khảo sát của Thương vụ tại một số siêu thị, mỳ ăn liền dạng cốc được bán với số lượng nhiều hơn, do dễ sử dụng. Ông Hoàng Tuấn Việt, Tham tán Thương mại tại Mexico cho biết, khảo sát thực tế thị trường cho thấy, mỳ ăn liền Việt Nam hoàn toàn có thể xuất khẩu được vào Mexico. Doanh nghiệp nên đưa sang đây mỳ dạng cốc và dạng gói; về giá nên chọn các hãng mỳ có giá thấp như Vifon, Masan, Milliket, Micoem, Asia Food...

Để tiếp cận được thị trường Mexico, các doanh nghiệp cần có chiến lược quảng bá cho người dân Mexico; tổ chức nếm thử tại các siêu thị như một số hãng sản xuất thực phẩm thường áp dụng đối với sản phẩm mới.Việt Nam hiện có khoảng 50 doanh nghiệp sản xuất mỳ ăn liền, sản lượng gần 50 tỷ gói/năm.

Nguồn Đại đoàn kết


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới