Hủy

Midcaps lên ngôi, 2 sàn tăng giảm trái chiều

Thứ Năm | 31/10/2013 16:37

Cung giá rẻ khan hiếm trong khi người mua không sẵn sàng mua với giá cao. Hiện tại, thị trường chứng kiến dư mua giá đỏ rất lớn, thanh khoản khá thấp.
 

Chỉ nhờ vài trăm ngàn đồng mua vài ba trăm cổ phiếu, nhiều cổ phiếu trên sànHà Nội đã tăng điểm, thậm chí tăng trần. Nhiều cổ phiếu tăng điểm đã kéo sàn HNX tăng điểm phiêngiao dịch cuối cùng của tháng 10. Trong khi đó, ở HSX, với hầu hết cổ phiếu vốn hoá lớn giảm điểmnên chỉ số không thể vực dậy và chỉ còn 497,41 điểm.

Với kết quả kinh doanh quý 3 và 9 tháng tăng trưởng mạnh mẽ, REE corp là mộttrong 6 cổ phiếu hiếm hoi thuộc VN30 tăng điểm phiên giao dịch này.

Trên sàn Hà Nội, midcap lên ngôi và đặc biệt là các cổ phiếu ngành dầu khí đạtmức tăng khá tốt. PVC tăng 100 đồng trong bối cảnh công bố kết quả kinh doanh quý 3 của riêng côngty mẹ thua lỗ; PVS tăng 100 đồng; PGS tăng 300 đồng; PXA, PSG tăng trần...

Ngày cuối tháng, nhà đầu tư được đón nhận nhiều thông tin kinh tế vĩ mô đángchú ý. Trong đó, VCBS cho rằng kinh tế vĩ mô đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Ngoài ra, trong buổihội thảo trước đối thoại về Phòng chống tham nhũng lần thứ 12, các cơ quan chức năng đã được gặp,trao đổi thẳng thắn với doanh nghiệp về những khó khăn mà doanh nghiệp vướng phải khi làm việc vớicơ quan công quyền. Buổi hội thảo này nhìn thẳng vào tham nhũng để góp phần cải thiện môi trườngkinh doanh của Việt Nam. Chúng tôi cho rằng, đây là một yếu tố tích cực cho nền kinh tế. Một khi,chúng ta dám nhìn thẳng vào tồn tại thì chúng ta có thể phát triển tốt hơn.

.............................

Hầu hết các cổ phiếu chủ chốt giảm điểm nên không thể kéo chỉ số 2 sàn tăngđiểm. VnIndex chốt phiên sáng giảm nhẹ 0,25 điểm còn 498,82 điểm và HNX giảm 0,15 điểm còn 61,43điểm.

Nhóm VN30 có rất nhiều cổ phiếu giảm điểm như: BVH giảm 500 đồng còn 39.800đồng, CSM giảm 200 đồng; CTG, DRC, EIB, MBB, PVT, VSH đều giảm 100 đồng. Chỉ có vài cổ phiếu trongnhóm VN30 "xanh" như HPG tăng 700 đồng, OGC, REE tăng 100 đồng, cổ phiếu VCB của ngân hàngVietcombank tăng 300 đồng.

Các cổ phiếu trong nhóm HNX30 cũng không nằm ngoài biến động chung. Nhóm nàychỉ có Nhựa Tiền Phong (NTP) tăng 1.900 đồng, PGS tăng 300 đồng và ICG, IDJ tăng nhẹ 100 đồng cònlại là giảm điểm hoặc đứng giá.

Midcaps lên ngôi, 2 sàn tăng giảm trái chiều (1)Midcaps lên ngôi, 2 sàn tăng giảm trái chiều (2)
.........................
Không ngoài dự đoán của các công ty chứng khoán sau khi kết thúc phiên giao dịch hôm qua, thịtrường chứng khoán sáng nay đã rung lắc khá mạnh. Đầu phiên, hai chỉ số vẫn tăng điểm nhưng đến 10hcả VnIndex và HNX-Index đều giảm điểm.

Các công ty chứng khoán cho rằng, rung lắc là cơ hội để mua vào cổ phiếu. Bởi lẽ, thanh khoản hiệntại vẫn giữ ổn định ở mức khá cao và VnIndex đã nhiều lần vượt ngưỡng 500 điểm trong tháng 10. Tuynhiên, diễn biến thị trường chứng khoán cuối tháng 10 dường như khá trầm lắng khi nhà đầu tư khôngvội vàng mua gom, họ dừng lại, quan sát và lựa chọn cho mình những cổ phiếu chiến lược cho thángtới.

Sau 9 phiên tăng trần liên tiếp, VNI dường như giảm tốc và đứng giá phiên giao dịch hôm nay. Trongkhi đó, cổ phiếu Thuỷ sản Việt Nhật (VNH) lại tiếp tục tím trong bối cảnh hầu hết các cổ phiếu trênsàn giảm nhẹ, nâng số phiên tăng trần lên 9 phiên liên tiếp. Cổ phiếu VNH hiện đang có dư mua trầnhơn 150 nghìn đơn vị.

Trên sàn HoSE, HQC đang dẫn đầu thanh khoản với hơn 1,22 triệu cổ phiếu đã được chuyểnnhượng.

ITA chất đống dư mua giá đỏ nhưng khớp lệnh vỏn vẹn hơn 660 nghìn cổ phiếu. Tuy nhiên, cổ phiếu nàykhông phải là hiện tượng bởi trên sàn hiện tại tổng lượng dư mua giá đỏ khá nhiều trong khi cunghàng giá rẻ không có sẵn.

Thanh Hiên

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới